Vụ “Thủy lợi gây bất lợi”: Kết quả kiểm điểm chưa nêu rõ khuyết điểm, trách nhiệm

UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản gửi Sở NN-PTNT, UBND huyện Chư Sê về việc kiểm tra, xác định đảm bảo an toàn, chất lượng công trình Thủy lợi Pleikeo (xã Ayun, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai).

Theo đó, UBND tỉnh Gia Lai cho rằng, nội dung báo cáo của Sở NN-PTNT về kết quả kiểm tra xác định đảm bảo an toàn, chất lượng công trình Thủy lợi Pleikeo không đạt yêu cầu, nội dung chưa nêu rõ khuyết điểm, trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan trong việc không đảm bảo chất lượng về kết quả kiểm tra, báo cáo, chậm trễ xử lý dứt điểm, hoàn thành các nhiệm vụ UBND tỉnh giao.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Giám đốc Sở NN-PTNT chỉ đạo làm rõ các công việc đã thực hiện, cơ sở đánh giá để xác định việc đảm bảo an toàn, chất lượng công trình, nhất là đập đầu mối và tổ chức thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan.  

Trước đó, Báo SGGP đã phản ánh trong bài “Thủy lợi gây bất lợi”, Thủy lợi Pleikeo có tổng mức đầu tư 119 tỷ đồng, do UBND huyện Chư Sê làm chủ đầu tư, khi triển khai xây dựng đã nhiều lần xảy ra hư hỏng và đặc biệt phần kênh nhiều đoạn xây thấp hơn mặt ruộng gây khó khăn cho người dân. 

Tin cùng chuyên mục