Vụ thầy giáo đẩy cô giáo ra khỏi lớp: Hiệu trưởng nói thầy sai, cô sai, học sinh cũng sai

Sáng 28-10, ông Ngô Đức Thức, Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng (TP Huế) đã có câu trả lời liên quan đến clip nam giáo viên to tiếng và đẩy giáo viên nữ ra khỏi lớp học tại Huế gây xôn xao dư luận mà Báo SGGP đã thông tin.


Thầy Phong to tiếng và đẩy cô Tâm ra khỏi lớp học 10A9 được cắt ra từ Clip ​
Thầy Phong to tiếng và đẩy cô Tâm ra khỏi lớp học 10A9 được cắt ra từ Clip ​

Theo ông Thức, clip quay lại sự việc xảy ra tại lớp 10A9 của Trường THPT Hai Bà Trưng. Sự việc đáng tiếc trên xảy ra vào tiết sinh hoạt chủ nhiệm lớp 10A9 hôm 22-10. Sau đó lãnh đạo nhà trường đã hội ý và đề nghị các bên có liên quan viết tường trình sự việc gồm: thầy giáo Nguyễn Đức Ph., cô giáo Hồ Thị T., giáo viên chủ nhiệm lớp 10A9 là cô Trần Thị Thùy D. và tập thể học sinh lớp 10A9.

Vụ thầy giáo đẩy cô giáo ra khỏi lớp: Hiệu trưởng nói thầy sai, cô sai, học sinh cũng sai ảnh 1 Hình ảnh thầy Ph. to tiếng và đẩy cô giáo T. ra khỏi lớp học 10A9 được cắt ra từ clip

Về phía thông tin nhà trường có được thì khi đó, do hội ý với ban giám hiệu nhà trường nên cô D. vào lớp muộn, cho học sinh tự quản tiết sinh hoạt.

Lúc này, cô T. lại vào lớp 10A9 làm việc với học sinh. Sau khi cô D. trao đổi xong với ban giám hiệu trở về lớp thì cô D. yêu cầu cô T. ra, nhưng cô T. không ra nên cô D. đã liên lạc với ban giám hiệu nhà trường.

Các thầy cô có mặt thuyết phục khoảng 10 phút nhưng cô T. không ra, sợ hình ảnh các thầy cô giáo lời qua tiếng lại trước mặt các em học sinh là không nên, nên thầy Ph. đã cầm tay đẩy cô T. ra.

"Thầy Ph. là người đưa cô T. ra, mặc dù có thiện ý nhưng cử chỉ thầy Ph. hơi cứng nên người xem đã hiểu lầm. Thầy Ph. sẽ bị nhắc nhở. Cô T. vào lớp nhưng không được sự cho phép, giáo viên chủ nhiệm mời không ra, cô T. sai. Cả lớp 10A9 được giáo dục về tính an toàn khi tham gia các cộng đồng mạng, nhưng các em lại đưa clip là sai với điều được học ở trường", ông Thức nói.

Ngoài ra, với vai trò là thủ trưởng đơn vị nhưng đã để xảy ra sự việc nêu trên nên ông Thức cũng nhận trách nhiệm về việc này. “Sự việc đã được nhà trường báo cáo Sở GD-ĐT tình Thừa Thiên – Huế và Thành ủy Huế. Theo kế hoạch, ngày 29-10, Trường THPT Hai Bà Trưng sẽ gặp mặt trao đổi với 4 bên liên quan, sẽ có hướng xử lý hợp tình hợp lý và tiếp tục thông tin cho báo chí”, ông Thức cho biết.

Trong khi, liên quan đến thông tin cho rằng, nguyên nhân xảy ra vụ việc trên là do trù dập, tấn công cá nhân cô giáo Hồ Thị T., bởi trước đó cô T. có lên tiếng về chuyện khuất tất trong thu chi, không dân chủ ở nhà trường, ông Ngô Đức Thức cho biết: "Hiện chỉ có thể trả lời về những gì liên quan đến clip trên mạng. Còn giả sử như nhà trường có xảy ra những chuyện liên quan đến thu chi, tiền bạc… thì đã có các cơ quan thẩm quyền xử lý".

Như SGGP đã thông tin, những ngày qua đoạn clip dài 18 giây ghi lại cảnh một nam giáo viên to tiếng, kéo tay, rồi đẩy một cô giáo mặc áo dài ra khỏi cửa lớp học trước sự chứng kiến của một giáo viên nữ khác và nhiều học sinh. Sự việc xảy ra tại Trường THPT Hai Bà Trưng (Thừa Thiên - Huế).

Sau khi clip lan truyền trên mạng xã hội đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của dư luận với nhiều bình luận.
Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, sở đã mời giáo viên lên nghe báo cáo toàn bộ diễn biến vụ việc xảy ra hôm đó tại lớp và đã chỉ đạo Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng báo cáo đầy đủ về vụ việc.
"Căn cứ báo cáo của trường và nghiên cứu các quy định về thực hiện quy tắc ứng xử công vụ và các quy định hiện hành, sở sẽ xử lý nghiêm viên chức, cá nhân vi phạm theo quy định, cũng như trách nhiệm công tác quản lý của lãnh đạo nhà trường để xảy ra vụ việc đáng tiếc trên", ông Nguyễn Tân cho hay.

Tin cùng chuyên mục