Vụ thanh niên nổ súng trong lúc livestream trên mạng xã hội: Khởi tố vụ án, phát thông báo truy tìm

Quá trình điều tra, công an xác định Tý cùng Long có mâu thuẫn trên mạng xã hội nên hẹn nhau nói chuyện. Tuy nhiên, nhóm Long không tới nên Tý cùng đồng bọn phát livestream trên mạng xã hội Facebook và có lời lẽ kích động, chửi bới, nổ nhiều phát súng thách thức nhóm của Long.
Đối tượng Nguyễn Anh Tý
Đối tượng Nguyễn Anh Tý

Liên quan đến vụ “thanh niên nổ súng trong lúc livestream trên mạng xã hội” như SGGP Online đã thông tin, ngày 28-10, Công an quận 8, TPHCM cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự “Gây rối trật tự công cộng” và phát thông báo truy tìm với Nguyễn Anh Tý (SN 1998, ngụ huyện Bình Chánh) cùng đồng phạm.

Trước đó, ngày 26-10, một đoạn clip hơn 1 phút ghi lại cảnh nam thanh niên không đeo khẩu trang và cầm theo một khẩu súng, ngồi phía sau xe máy do 1 người khác chở, vừa chửi bới vừa nổ nhiều phát súng.

Hình ảnh nam thanh niên nổ súng trong lúc livestream trên mạng xã hội Facebook

Nam thanh niên liên tục chửi lớn “Tụi mày đâu, tụi mày đâu…”. Bên cạnh đó, nam thanh niên nói lớn tên là Tý Bun khi người điều khiển xe nói có cảnh sát giao thông thì thanh niên tiếp tục chửi bới như thách thức một ai đó.

Đoạn clip trên đăng tải nhận được khá nhiều bình luận, chia sẻ. Hầu hết mọi người đều mong cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Ngay khi nhận thông tin, công an đã vào cuộc điều tra xác định đối tượng trong đoạn clip là Nguyễn Anh Tý. Theo đó, Tý có mâu thuẫn từ trước với Nguyễn Thành Long (hay gọi là “Bé Long”, SN 1998, ngụ huyện Bình Chánh) qua mạng xã hội.

Long nhiều lần nhắn tin, thách thức qua lại với Tý, dẫn tới cự cãi. Sau đó, Tý hẹn Long đến Cầu số 1 giao giữa phường 13 và phường 14, quận 8, TPHCM để đánh nhau, giải quyết mâu thuẫn.

Vụ thanh niên nổ súng trong lúc livestream trên mạng xã hội: Khởi tố vụ án, phát thông báo truy tìm ảnh 2 Đối tượng Nguyễn Anh Tý

Khuya ngày 24-10 và rạng sáng 15-10, do nhóm của Long không đến địa điểm hẹn nên Tý cùng đồng bọn đã đi tìm nhóm của Long ở các tuyến đường quận 8 và huyện Bình Chánh.

Quá trình này, Tý và đồng bọn phát livestream trên mạng xã hội Facebook và có lời lẽ kích động, chửi bới và nổ nhiều phát súng thách thức nhóm của Long.

Quá trình điều tra, Công an quận 8 đã khởi tố vụ án hình sự “Gây rối trật tự công cộng”. Đồng thời, công an yêu cầu Tý cùng những người có liên quan khẩn trương ra trình diện để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Người dân nếu ai phát hiện Tý cùng các đối tượng trên, báo cho Công an quận 8 (số 993 đường Phạm Thế Hiển, phường 5, quận 8), số điện thoại: 028-38506705 để tiếp nhận xử lý.

Tin cùng chuyên mục