Vụ thanh niên bị đánh đập, “chôn sống” ở Nghệ An: Khởi tố vụ án

Ngày 3-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết vừa khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ vụ nam thanh niên bị đánh đập, “chôn sống”.
Nguyễn Trọng Dương là đối tượng cầm đầu trong vụ chôn sống nam thanh niên
Nguyễn Trọng Dương là đối tượng cầm đầu trong vụ chôn sống nam thanh niên

 Bước đầu, cơ quan công an xác định nhóm người liên quan đã vi phạm Khoản 3, Điều 157, Bộ luật Hình sự về tội bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật. Người cầm đầu nhóm này là Nguyễn Trọng Dương (32 tuổi, biệt danh Dương “đẹp trai”, trú tại TP Vinh, Nghệ An).

Như Báo SGGP đã thông tin, sáng 27-3, mạng xã hội Facebook lan truyền video clip dài hơn 5 phút, ghi lại cảnh một nam thanh niên bị một nhóm người lột quần áo, trói hai tay ra phía sau, bắt quỳ dưới đất để tra hỏi. Nam thanh niên còn bị nhóm người dùng dép đánh vào mặt, dùng chân đạp vào người và bắt nằm xuống hố đào sẵn. Mặc cho nạn nhân van xin, nhóm người vẫn lấp cát chôn sống. 

Vào cuộc điều tra, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Nghệ An và Công an TP Vinh xác định nạn nhân là N.Q.V. (17 tuổi, trú tại khối 5, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Hiện công an đã triệu tập 13 người liên quan (đều trú TP Vinh) và bắt giữ người cầm đầu là Nguyễn Trọng Dương khi người này đang lẩn trốn tại Hà Nội.  

Tin cùng chuyên mục