Vụ thanh niên bị đánh đập, “chôn sống” ở Nghệ An: Khởi tố, bắt tạm giam 9 bị can

Ngày 5-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vinh (Nghệ An) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 9 đối tượng trong vụ “chôn sống” một thanh niên để điều tra làm rõ hành vi “Bắt, giữ người trái pháp luật”. 
Nguyễn Trọng Dương là đối tượng cầm đầu trong vụ chôn sống nam thanh niên
Nguyễn Trọng Dương là đối tượng cầm đầu trong vụ chôn sống nam thanh niên

Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố đối tượng cầm đầu vụ việc là Nguyễn Trọng Dương (32 tuổi, trú phường Trường Thi, TP Vinh) và 8 đối tượng khác. Trong vụ việc này có 5 đối tượng còn nhỏ tuổi nên Công an TP Vinh đang tiếp tục làm rõ để xử lý về hành vi khác.

Theo thông tin điều tra ban đầu, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do Nguyễn Quang V. (17 tuổi, trú thị trấn Xuân An, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) thuê 2 xe máy của nhóm Nguyễn Trọng Dương nhưng không trả. Vì thế, Dương chỉ đạo nhóm đàn em tìm, bắt V. để đe dọa phải trả lại 2 xe máy.

Ngày 24-3, đàn em của Dương tìm thấy V. nên đã bắt giữ và đưa sang một bãi cát ven sông Lam (thuộc xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Tại đây, nhóm này trói tay V., đánh đập rồi đào hố ép V. nằm xuống để “chôn sống”. Một số đối tượng trong nhóm đã dùng điện thoại quay video, sau đó ngày 27-3 chúng đăng lên mạng xã hội.

Nhận được thông tin, Công an TP Vinh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan đã nhanh chóng vào cuộc. Sau 3 giờ điều tra, công an đã làm rõ được 13 đối tượng liên quan.

Ngay sau đó, đối tượng cầm đầu là Nguyễn Trọng Dương cũng bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Hà Nội.  

Tin cùng chuyên mục