Vụ tàu của Panama chìm trên biển Phú Quý: Đã tìm thấy 10 thủy thủ, 5 người còn mất tích

Tàu CSB 6007 của Hải đội 301/BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đã phát hiện và cứu vớt được 10 thủy thủ trên tàu mang quốc tịch Panama bị chìm trên vùng biển đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận). Hiện vẫn còn 5 thủy thủ bị mất tích. 
Sáng 18-12, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận cho biết, đến 6 giờ sáng cùng ngày, tàu CSB 6007 của Hải đội 301/BTL, Vùng Cảnh sát biển 3 đã phát hiện và cứu vớt được 10 thủy thủ trên tàu Xin Hong, mang quốc tịch Panama bị chìm trên vùng biển đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận). Hiện vẫn còn 5 thủy thủ bị mất tích.
Các thủy thủ được cứu vớt gồm 7 người Trung Quốc, 3 người Việt Nam. Khu vực phát hiện các thuyền viên gặp nạn cách Nam - Tây Nam đảo Phú Quý khoảng 15 hải lý.
Vụ tàu của Panama chìm trên biển Phú Quý: Đã tìm thấy 10 thủy thủ, 5 người còn mất tích ảnh 1 Tàu Xin Hong đang bị chìm trên vùng biển đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận

Hiện tại, tàu SAR 413 của Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 đã đến hiện trường, phối hợp với tàu CBS 6007/BTL để tiếp tục tìm kiếm các thủy thủ bị mất tích còn lại. Tàu Xin Hong đang bị chìm một phần.

Trong khi đó, đến 1 giờ 30 phút cùng ngày, phao EPIRB của tàu Xing Hong gặp nạn đã phát tín hiệu cứu nạn cuối cùng cách Nam - Tây Nam đảo Phú Quý khoảng 20 hải lý, chưa phát hiện dấu hiệu tràn dầu.

Vụ tàu của Panama chìm trên biển Phú Quý: Đã tìm thấy 10 thủy thủ, 5 người còn mất tích ảnh 2 Lực lượng cứu hộ đã tiếp cận tàu gặp nạn
Hiện tại, vùng biển đảo Phú Quý có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động mạnh, tầm nhìn hạn chế nên công tác cứu nạn, cứu hộ gặp khó khăn.
Như SGGPO đã thông tin, khoảng 16 giờ 30 ngày 17-12, tàu hàng Xin Hong, quốc tịch Panama, có 15 thuyền viên (11 người Trung Quốc, 4 người Việt Nam), chở gần 8.000 tấn đất sét, hành trình từ Malaysia đi Hồng Kông (Trung Quốc).
Vụ tàu của Panama chìm trên biển Phú Quý: Đã tìm thấy 10 thủy thủ, 5 người còn mất tích ảnh 3 Phát hiện phao cứu sinh của tàu Xin Hong gặp nạn

Khi tàu hàng Xin Hong đi ngang qua vùng biển Phú Quý (tỉnh Bình Thuận), do thời tiết xấu khiến cho tàu nghiêng. Thấy vậy, thuyền trưởng tàu xin phép cho tàu vào khu vực cảng Phú Quý để tránh trú.

Khi tàu đến cách đảo Phú Quý khoảng 1,5 hải lý, tàu bị nghiêng và có nguy cơ bị chìm rất cao, thuyền trưởng tàu đã yêu cầu cứu nạn.

Tin cùng chuyên mục