Vụ tàu chở 1.500 tấn tro bay nhiệt điện bị chìm: ''Khó có nguy cơ ảnh hưởng môi trường biển''

Ngành chức năng xác định, 1.500 tấn tro bay (bụi xỉ than) bị chìm trên biển Mũi Né (Bình Thuận) đều được chứa vào thùng chuyên dùng, đảm bảo độ kín tuyệt đối nên không có nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường biển.
Chiều 15-3, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo gửi UBND tỉnh, Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và TKCN về việc cập nhật, bổ sung thông tin tàu Bạch Đằng chở 1.500 tấn tro bay nhiệt điện bị chìm trên vùng biển địa phương.
Theo đó, nguyên nhân khiến tàu Bạch Đằng bị chìm là do nước tràn vào khoang khiến tàu lật úp.
Vụ tàu chở 1.500 tấn tro bay nhiệt điện bị chìm: ''Khó có nguy cơ ảnh hưởng môi trường biển'' ảnh 1 Tàu vận tải chở 1.500 tấn tro bay nhiệt điện bị chìm trên vùng biển Mũi Né
Cùng với đó, qua làm việc với các thuyền viên, ngành chức năng xác định, trước thời điểm tàu bị chìm, các van dầu máy trên tàu đã được khóa lại nên nguy cơ xảy ra sự cố tràn dầu là rất ít. Hiện tại, trên tàu bị chìm có khoảng 2.000 lít dầu DO, chứ không phải 8.000 lít như trước đó thuyền trưởng khai báo tại Cảng quốc tế Vĩnh Tân.
Bên cạnh đó, 1.500 tấn tro bay (bụi xỉ than) bị chìm theo tàu đều được chứa vào thùng chuyên dùng, đảm bảo độ kín tuyệt đối nên không có nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường biển.

Như tin đã đưa, ngày 14-3, tàu vận tải Bạch Đằng mang quốc tịch Việt Nam, trọng tải hơn 2.500 tấn, trên tàu có 7 thuyền viên do ông Nguyễn Đức Trung (SN 1986, ngụ tỉnh Thanh Hóa) làm thuyền trưởng. Tàu chở 1.500 tấn tro bay của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 và lượng lớn dầu DO, hành trình từ Cảng quốc tế Vĩnh Tân (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) đi Cảng Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai).

Khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày, khi tàu di chuyển đến khu vực biển Mũi Né (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) cách bờ khoảng 0,5 hải lý thì bất ngờ bị chìm.

Sau khi xảy ra sự việc, toàn bộ 7 thủy thủ đều đã được cứu sống, sức khỏe ổn định.

Tin cùng chuyên mục