Vụ tấn công đền thờ Hồi giáo tại Ai Cập: Số người thiệt mạng tăng mạnh

Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại đền thờ Hồi giáo ở tỉnh Bắc Sinai của Ai Cập hôm 24-11 đã lên tới 305 người, trong đó có 27 trẻ em. Hơn 120 người bị thương. 
Thông tin mới nhất do giới chức Ai Cập công bố chiều 25-11 cho thấy số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại đền thờ Hồi giáo ở tỉnh Bắc Sinai của Ai Cập hôm 24-11 đã lên tới 305 người, trong đó có 27 trẻ em. Hơn 120 người bị thương. Đây được coi là vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất nhằm vào dân thường tại Ai Cập trong những năm gần đây. 
Vụ tấn công đền thờ Hồi giáo tại Ai Cập: Số người thiệt mạng tăng mạnh ảnh 1 Hiện trường vụ đánh bom. ẢNh: Reuters
Vụ tấn công đền thờ Hồi giáo tại Ai Cập: Số người thiệt mạng tăng mạnh ảnh 2 Đền thờ Hồi giáo ở tỉnh Bắc Sinai của Ai Cập - nơi xảy ra vụ đánh bom. Nguồn: abc.net.au
Hãng thông tấn nhà nước MENA của Ai Cập dẫn tuyên bố của tổng công tố nước này cho biết trong vụ tấn công trên, khoảng 25-30 phần tử khủng bố đã cho kích nổ các thiết bị nổ tự chế tại đền thờ Hồi giáo Rawdah ở một ngôi làng cùng tên thuộc ngoại ô thành phố Al-Arish trước khi nã đạn vào đám đông gồm hàng trăm người đang tham gia buổi cầu nguyện ngày thứ Sáu tại đây. 
Vụ tấn công đền thờ Hồi giáo tại Ai Cập: Số người thiệt mạng tăng mạnh ảnh 3 Abdallah Abdel Nasser, 14 tuổi, được điều trị tại bệnh viện Đại học Suez Canal ở Ismailia sau vụ tấn công. Ảnh: AP
Vụ tấn công đền thờ Hồi giáo tại Ai Cập: Số người thiệt mạng tăng mạnh ảnh 4 Người nhà của những nạn nhân vụ đánh bom ngồi bên ngoài bệnh viện Đại học Suez Canal ở Ismailia sau vụ tấn công
Ngoài ra, những kẻ tấn công đã mang theo cờ của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) khi thực hiện vụ tấn công này. Trong khi đó, vẫn chưa có tổ chức nào thừa nhận là thủ phạm vụ tấn công.
Giới chức Ai Cập thông báo sẽ xử lý vụ tấn công ở mức "trường hợp an ninh quốc gia cực kỳ khẩn cấp". 
Như tin đã đưa, ngày 24-11, các phần tử tình nghi phiến quân đã dùng bom và súng tấn công nhằm vào những người ủng hộ lực lượng an ninh đang tham dự lễ cầu nguyện tại đền thờ Al Rawdah ở Bir al-Abed, phía Tây TP Arish, tỉnh Bắc Sinai, làm ít nhất 235 người chết, 120 người bị thương.
Trong 4 năm qua, các lực lượng an ninh Ai Cập đã đẩy mạnh cuộc chiến chống lại sự nổi lên của các phần tử khủng bố, nhất là tại Bắc Sinai, nơi đã chứng kiến hàng trăm người thuộc lực lượng an ninh thiệt mạng trong các vụ tấn công do chi nhánh Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại bán đảo Sinai thực hiện.

Tin cùng chuyên mục