Vụ tai nạn giao thông khiến 6 người chết ở Gia Lai: Cho phép chở 2 nhưng xe chở 9 người

Theo Ban ATGT tỉnh Gia Lai, ô tô tải trong vụ tai nạn chỉ được phép chở 2 người nhưng đã chở vượt số người quy định đến 7 người.

Liên quan vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 6 người chết, 3 người bị thương xảy ra vào rạng sáng 9-2 tại đường liên xã Đắk Sơ Mei – Hà Đông (thuộc địa phận làng Bok Rei, xã Đắk Sơ Mei, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai), Ban ATGT tỉnh Gia Lai đã có báo cáo về vụ việc.

Nơi chiếc ô tô tải lao xuống vực
Theo đó, xe ô tô tải bị tai nạn có niên hạn sử dụng đến năm 2039, kiểm định ngày 8-12-2021 và có hiệu lực đến ngày 7-12-2022. Ngoài ra, theo đăng kiểm, ô tô tải chỉ cho phép chở 2 người nhưng đã chở đến 9 người. Tốc độ lần cuối thiết bị giám sát hành trình của xe tải mang BKS 81C - 111.25 ghi nhận lúc 00 giờ 53 phút 39 giây ngày 9-2 là 54 km/h. 
Sau khi xảy ra tai nạn, ông Đỗ Tiến Đông, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Gia Lai cùng lãnh đạo các sở, ngành đã đến hiện trường chỉ đạo giải quyết vụ việc.

Thông tin ban đầu, xe chở khoai mì lưu thông theo hướng từ xã Hà Đông ra QL19 thì lao xuống vực sâu 70m. Thời điểm bị nạn, xe gặp nạn không xảy ra va chạm với xe nào.

Liên quan đến sức khoẻ của 3 nạn nhân bị thương, ông Phan Hữu Hiếu, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Gia Lai cho biết, trong 3 nạn nhân bị thương thì có 1 người đã xuất viện, 2 người đang nằm điều trị.

Tin cùng chuyên mục