Vụ tai biến chạy thận ở Hòa Bình: Yêu cầu bồi thường 2 tỷ đồng

Liên quan tới vụ tai biến chạy thận xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình làm 8 bệnh nhân tử vong, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình mới đây đã có cuộc đối thoại với 8 gia đình có bệnh nhân tử vong. 
Vụ tai biến chạy thận tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình làm 8 người chết do vi phạm trong quá trình bảo dưỡng hệ thống nước RO
Vụ tai biến chạy thận tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình làm 8 người chết do vi phạm trong quá trình bảo dưỡng hệ thống nước RO
Đây cũng là cuộc đối thoại đầu tiên giữa bệnh viện với người nhà bệnh nhân sau gần 4 tháng xảy ra sự cố y khoa nghiêm trọng về chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Chủ trì cuộc đối thoại, ông Quách Thiên Tường, Phó Giám đốc thường trực, phụ trách Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình có bệnh nhân tử vong; đồng thời khẳng định, việc xảy ra sự cố y khoa nghiêm trọng đó là trách nhiệm của các tập thể, cá nhân thuộc bệnh viện.

Trong quá trình đối thoại, đại diện các gia đình có bệnh nhân tử vong đã đề nghị Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình bồi thường 250 triệu đồng/bệnh nhân, tổng cộng là 2 tỷ đồng. Trước đề nghị này từ phía gia đình bệnh nhân, ông Tường cho biết, đây là lần đầu tiên bệnh viện phải giải quyết một vụ việc rất phức tạp nên còn nhiều khó khăn, lúng túng trong chuẩn bị kinh phí, cũng như các căn cứ pháp lý tài chính. Vì vậy, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục đối thoại và có quyết định cuối cùng trong giải quyết vấn đề dân sự vào cuối tháng 9 này. 

Trước đó, vào sáng 29-5, 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình có dấu hiệu bất thường. Sau đó, 8 bệnh nhân chạy thận lần lượt tử vong; 10 bệnh nhân còn lại được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu và hiện sức khỏe đã hồi phục.

Tin cùng chuyên mục