Vụ sập tường nhà máy làm 5 người chết ở Bình Định: Xin thay tổ trưởng tổ công tác điều tra

Ban Quản lý Khu kinh tế Bình Định (đơn vị quản lý KCN Nhơn Hòa) vừa có đề xuất xin UBND tỉnh này thay đổi tổ trưởng tổ công tác điều tra về sự cố sập tường nhà máy trong KCN Nhơn Hòa khiến 5 người chết, 6 người bị thương.

Trưa 19-9, ông Đặng Vĩnh Sơn, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế (KKT) tỉnh Bình Định xác nhận, đơn vị đã có văn bản trình UBND tỉnh Bình Định đề xuất thay đổi tổ trưởng tổ công tác điều tra của UBND tỉnh này về sự cố công trình xây dựng tại Công ty TNHH MTV Savvy Seafood Việt Nam (đóng tại KCN Nhơn Hòa) là ông Phan Viết Hùng, Phó Ban quản lý KKT Bình Định.

Hiện trường vụ tai nạn công trình xây dựng ở nhà máy của Công ty Savvy Seafood Việt Nam
Động thái trên được đưa ra khi có thông tin dư luận xôn xao trước quyết định của UBND tỉnh Bình Định về việc thành lập tổ công tác điều tra sự cố trên và giao ông Phan Viết Hùng làm tổ trưởng, trong khi ông này là người ký giấy phép xây dựng cho Công ty Savvy Seafood Việt Nam thi công nhà máy để xảy ra sự cố đáng tiếc trên.

Ông Sơn cho biết, sau khi có thông tin, đơn vị cũng đã tham mưu ý kiến của các bên, hỏi các bộ, ngành Trung ương thì không có quy định nào cấm việc người ký giấy phép xây dựng tham gia tổ trưởng tổ công tác điều tra sự cố. Tuy nhiên, xét thấy để đảm bảo tính khách quan, đơn vị trình xin ý kiến tỉnh điều chỉnh lại cho phù hợp.

“Có thể chiều nay, UBND tỉnh sẽ xem xét để thay đổi, điều chỉnh. Chúng tôi sẽ cử 1 phó trưởng ban khác tham gian thành viên tổ, còn tổ trưởng có thể sẽ là lãnh đạo Sở Xây dựng để đảm bảo sự khách quan”, ông Sơn cho hay.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Định có quyết định thành lập tổ công tác điều tra về sự cố công trình ở tại Công ty Savvy Seafood Việt Nam và cử ông Phan Viết Hùng làm tổ trưởng cùng với 10 thành viên khác ở các sở, ban ngành tỉnh.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường điều tra vụ việc
Tổ này được thành lập khi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh ra quyết định khởi tố vụ án. Nhiệm vụ tổ công tác điều tra, thực hiện các nhiệm vụ chuyên ngành theo trách nhiệm quản lý nhà nước; đề xuất giải quyết sự cố theo quy định hiện hành. Kết quả điều tra tổ cũng phục vụ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh xác định trách nhiệm của các bên, xem xét truy tố các bị can.

Tuy nhiên, sau đó xuất hiện nhiều thông tin dư luận lo ngại về việc ông Phan Viết Hùng từng là người ký giấy phép xây dựng cho doanh nghiệp. Vì vậy, khi được cử làm tổ trưởng tổ điều tra sẽ không khách quan trong xử lý vụ việc nếu phát hiện các bất cập, vi phạm…

Tin cùng chuyên mục