Vụ sập cổng trường: Sức khỏe 3 học sinh bị thương đã phục hồi

Với 3 học sinh bị thương trong vụ tai nạn, theo đại diện Trường Tiểu học Khánh Yên Thượng, sau khi được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bàn chăm sóc, điều trị hiện sức khỏe, tinh thần đã ổn định, phục hồi.
Hiện trường vụ sập cổng trường. Ảnh: TTXVN
Hiện trường vụ sập cổng trường. Ảnh: TTXVN

Ngày 8-9, tại thôn Bản Phung (ở xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai), chính quyền địa phương cùng gia đình đã tổ chức tang lễ cho 3 học sinh tử vong: Giàng Thị Dông (5 tuổi), Vàng Thị Hồng Trang (6 tuổi) và Ma Thị Xuân (6 tuổi) - những nạn nhân trong vụ sập cổng trường tại phân hiệu thôn Bản Phung, Trường Tiểu học Khánh Yên Thượng.

Bà Lê Thu Hiền, Hiệu trưởng Trường Mầm non Khánh Yên Thượng, cho biết, 3 học sinh đều là người dân tộc Mông sống gần trường, gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, kinh tế rất khó khăn. Trong đó, hoàn cảnh gia đình anh Ma Seo Sỉn và chị Giàng Thị Chén (cha mẹ của em Ma Thị Xuân) khó khăn nhất, khi trong vòng 2 năm qua, anh chị mất liền 2 con gái.

Gia đình anh Sỉn sinh sống trong căn nhà tranh, sàn đất chưa đầy 20m2. Mọi nguồn thu nhập của gia đình chỉ trông chờ vào nương rẫy nhưng cũng không đủ ăn, trong khi vợ anh Sỉn lại bị câm điếc bẩm sinh. Với 3 học sinh bị thương trong vụ tai nạn, theo đại diện Trường Tiểu học Khánh Yên Thượng, sau khi được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bàn chăm sóc, điều trị hiện sức khỏe, tinh thần đã ổn định, phục hồi.

Liên quan tới vụ tai nạn thương tâm này, UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo Sở GTVT và Sở Xây dựng Lào Cai chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức giám định tìm nguyên nhân vụ tai nạn; Sở GD-ĐT Lào Cai chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành tổng kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất trường học.

Tin cùng chuyên mục