Vụ sập cổng trường ở Đắk Nông: Rà soát lại tất cả các công trình trường học

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo rà soát lại tất cả các công trình trường học để kịp thời phát hiện, xử lý các công trình không đảm bảo.

Sáng 31-12, ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, đã chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ vụ việc sập trụ cổng Trường Lê Hữu Trác (xã Đắk Sin, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) khiến 1 học sinh tử vong. Ngoài ra, ông Trung cũng yêu cầu Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông tổ chức rà soát lại tất cả các công trình trường học để kịp thời phát hiện, xử lý những công trình không đảm bảo chất lượng.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc
Sáng cùng ngày, ông Đặng Bá Hiệp, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Đắk R’lấp cho biết, đang làm việc với Trường Lê Hữu Trác về vụ việc. Theo ông Hiệp, trụ cổng trường bị sập là công trình “ngày xưa giao nhà trường làm”.
Vụ sập cổng trường ở Đắk Nông: Rà soát lại tất cả các công trình trường học ảnh 2 Trụ cổng chỉ được xây dựng bằng gạch, không có bê tông hay sắt thép bên trong
Như Báo SGGP đã phản ánh, khoảng 16 giờ 30 ngày 30-12, một nhóm học sinh đang chơi đùa ở khu vực cổng Trường Tiểu học Lê Hữu Trác. Lúc này, 1 em học sinh đu lên cánh cổng (bên cổng phụ) thì bất ngờ trụ cổng trường gãy đổ, đập vào người em Trần Quang P. (học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Lê Hữu Trác).  Em P. được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong. Theo quan sát, phần trụ cổng trường bị gãy đổ chỉ được xây dựng bằng gạch, không có bê tông hay sắt thép bên trong.

Tin cùng chuyên mục