Vụ “Sai phạm đã rõ, sao chưa xử lý?”: Thanh tra TPHCM vào cuộc, yêu cầu huyện Hóc Môn giải quyết

Trang Bạn đọc Báo SGGP số ra ngày 29-3-2021 đăng bài “Sai phạm đã rõ, sao chưa xử lý?”, phản ánh từ một thỏa thuận dân sự giữa bà Huỳnh Kim Lang với bà Nguyễn Thị Danh, ông Huỳnh Văn Trưa trong việc thuê đất thành tranh chấp đất đai đông người, xây dựng trái phép kéo dài nhiều năm ở xã Thới Tam Thôn nhưng chính quyền huyện Hóc Môn, TPHCM không giải quyết dứt điểm, gây bức xúc cho người dân. 

Ngay sau khi báo đăng, Thanh tra TPHCM đã tổ chức buổi làm việc với gia đình bà Huỳnh Kim Lang để làm rõ vụ việc, yêu cầu UBND huyện Hóc Môn thụ lý đơn khiếu nại của bà Huỳnh Kim Lang. Trước đó, Phó Chánh Thanh tra TP Trần Đình Trữ đã có văn bản (số 2050/TTTP-T3) gửi Chủ tịch UBND TPHCM cũng nêu rõ, việc UBND huyện Hóc Môn không thụ lý đơn khiếu nại tranh chấp quyền sử dụng đất của bà Huỳnh Kim Lang với lý do bà Lang không cung cấp được giấy khai sinh của ông Huỳnh Văn Tuột (cha bà Lang) là không hợp lý vì ông Tuột sinh năm 1906, mất năm 1978.

“UBND huyện Hóc Môn yêu cầu cung cấp giấy khai sinh ông Tuột là cố tình không giải quyết tranh chấp. Do đó, gia đình bà Huỳnh Kim Lang có đơn khiếu nại, đề nghị UBND huyện Hóc Môn thụ lý giải quyết tranh chấp”, văn bản của Thanh tra TPHCM nêu rõ. Thanh tra TPHCM cũng kiến nghị Chủ tịch UBND TP giao UBND huyện Hóc Môn khẩn trương xử lý các công trình xây dựng không phép trên phần đất đang có tranh chấp giữa bà Huỳnh Kim Lang và bà Nguyễn Thị Danh, ông Huỳnh Văn Trưa; kiểm điểm trách nhiệm cán bộ có liên quan đến việc xây dựng các công trình trái phép này.

Tin cùng chuyên mục