Vụ Phó Chủ tịch phường mất liên lạc nhiều ngày: Chưa có dấu hiệu xuất cảnh

Tối 4-8, đại diện UBND quận 1 (TPHCM) cho biết, cơ quan công an đã xác minh và chưa thấy có dấu hiệu ông Nguyễn Chí Việt, Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, xuất cảnh.
 Lực lượng chức năng của quận 1 cũng xác minh, kiểm tra nơi cư trú của ông Việt theo hộ khẩu đăng ký tại phường Cầu Kho (quận 1) và nơi tạm trú (quận 7), cho thấy ông Việt cùng gia đình đã rời khỏi.

Đến nay, UBND phường đã gửi thư mời, biên bản tống đạt 3 lần đến nơi thường trú, tạm trú của ông Việt và có biên bản kiểm tra công vụ ghi nhận sự vắng mặt này, tuy nhiên vẫn không nhận được phản hồi từ phía ông Việt. Theo Luật Cán bộ, công chức và các văn bản hướng dẫn, Phòng Nội vụ quận 1 đã tham mưu cho UBND quận thành lập hội đồng kỷ luật để xử lý ông Việt theo quy định.

Về thông tin ông Việt có đơn xin nghỉ việc, đại diện UBND quận 1 khẳng định, dù có nộp đơn nhưng đơn phương bỏ việc là không đúng quy định. Cụ thể, ông Việt với chức danh là Phó Chủ tịch UBND phường, là cán bộ, muốn nghỉ việc thì phải làm đơn và có trình bày về nguyên nhân, nguyện vọng với thủ trưởng cơ quan.

Như Báo SGGP đã thông tin, ngày 2-7, ông Nguyễn Chí Việt, Phó Chủ tịch UBND phường xin nghỉ phép hai ngày 3 và 4-7. Đến khi hết phép, ông Việt không đến cơ quan nên UBND phường Nguyễn Thái Bình liên hệ qua số điện thoại cá nhân, đồng thời tìm đến nhà nhưng không gặp được; liên hệ với vợ ông Việt (làm việc tại Công ty Dịch vụ Công ích quận 1) nhưng cũng bất thành. Sau đó, phường Nguyễn Thái Bình thông báo có nhận được đơn xin nghỉ việc của ông Nguyễn Chí Việt.

Tin cùng chuyên mục