Vụ ôm súng cố thủ trong ô tô, thêm một đối tượng ra đầu thú sau khi lẩn trốn lên rừng

Sau nhiều giờ đồng hồ trốn trên rừng núi ở địa bàn xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, khi biết mình không thể trốn thoát được nữa, đối tượng Nguyễn Hữu Phước đã ra đầu thú.
Lực lượng chức năng tham gia truy bắt đối tượng
Lực lượng chức năng tham gia truy bắt đối tượng

Trưa 16-2, Thượng tá Trần Đức Phúc, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh), cho biết, khoảng hơn 9 giờ sáng cùng ngày, thêm một đối tượng liên quan đến vụ ôm súng cố thủ trong xe ô tô đã ra đầu thú. Bước đầu xác định đối tượng này là Nguyễn Hữu Phước (21 tuổi, trú tại Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh).

Đối Nguyễn Hữu Phước đã lẩn trốn trên khu vực rừng núi thuộc địa bàn xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Trước đó, vào chiều 15-2, khi bị lực lượng chức năng tiến hành bao vây bắt giữ thì đối tượng này đã lợi dụng mở cửa xe ô tô bỏ trốn. Mặc dù vậy, đối tượng này vẫn nằm trong tầm kiểm soát của lực lượng chức năng.

Ngay trong đêm 15-2, các lực lượng chức năng tiếp tục được điều động về phong tỏa, bao vây khu vực rừng núi thuộc địa bàn xã Sơn Quang để vận động, và truy tìm đối tượng này, đồng thời bảo đảm an toàn cho người dân.

Sau nhiều giờ đồng hồ, khi biết mình không thể trốn thoát được nữa, đối tượng Nguyễn Hữu Phước đã ra đầu thú.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra làm rõ.

Vụ ôm súng cố thủ trong ô tô, thêm một đối tượng ra đầu thú sau khi lẩn trốn lên rừng ảnh 1 Áp giải đối tượng Nguyễn Thành Trung về cơ quan điều tra
Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 15-2, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an phát hiện 1 xe ô tô bán tải màu trắng không biển kiểm soát và 1 xe ô tô Fortuner mang BKS 81A… đang lưu thông trên tuyến quốc lộ 8C đoạn qua địa bàn huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh có biểu hiện nghi vấn vận chuyển trái phép chất ma túy nên ra hiệu lệnh dừng lại để kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế trên 2 xe ô tô này không chấp hành và tiếp tục điều khiển xe lao vào tổ công tác, rồi tăng ga bỏ chạy theo hướng về xã Sơn Giang. Ngay sau đó, lực lượng Công an đã dùng xe chuyên dụng truy đuổi.

Khi xe ô tô bán tải chạy đến ngã tư giao nhau với đường liên xã Lâm - Giang thì bất ngờ bị mất lái lao xuống mép ruộng đoạn qua địa bàn thôn 1, xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn. Sau đó, 2 đối tượng trên xe ô tô bán tải đã ôm khẩu súng ngắn và hung khí cố thủ nhiều giờ trên xe ô tô. Còn đối tượng đi trên chiếc xe ô tô Fortuner mang BKS 81A… đã bỏ lại xe rồi lẩn trốn.

Sự việc được báo cáo lên cấp trên, ngay sau đó, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng; lính bắn tỉa và chó nghiệp vụ cũng đã được điều động có mặt tại hiện trường. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn triển khai lực lượng phong tỏa các tuyến đường liên thôn, liên xã ở gần hiện trường để tiếp cận truy bắt nhóm đối tượng và sơ tán, đảm bảo an toàn cho người dân gần khu vực hiện trường. Đồng thời, phát loa thông báo, đưa người thân của đối tượng đến thuyết phục đối tượng đầu hàng, nhưng đối tượng vẫn cố thủ trên xe suốt nhiều giờ đồng hồ.

Vụ ôm súng cố thủ trong ô tô, thêm một đối tượng ra đầu thú sau khi lẩn trốn lên rừng ảnh 2 Thời điểm đối tượng ra xin đầu hàng vào chiều ngày 15-2
Vụ ôm súng cố thủ trong ô tô, thêm một đối tượng ra đầu thú sau khi lẩn trốn lên rừng ảnh 3 Áp giải đối tượng về cơ quan điều tra
Trước sự việc nghiêm trọng này, đại tá Lê Văn Sao, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh và đại tá Đặng Hoài Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ phối hợp với lực lượng của Bộ Công an tổ chức vây ráp để khống chế, thuyết phục đối tượng bỏ vũ khí đầu hàng, đảm bảo an toàn cho người dân.

Đến khoảng 17 giờ chiều cùng ngày, 1 đối tượng đi trên xe ô tô bán tải là Nguyễn Anh Tuấn (28 tuổi, trú huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) đã xin ra đầu hàng, sau đó bị lực lượng chức năng bắt giữ áp giải về cơ quan điều tra.

Riêng 1 đối tượng còn lại là Nguyễn Thành Trung (32 tuổi, trú tại huyện Hương Sơn) vẫn khóa cửa cầm khẩu súng ngắn, hung khí và vật giống quả lựu đạn tiếp tục cố thủ trong xe đe dọa sẽ chống trả lại lực lượng chức năng.

Vụ ôm súng cố thủ trong ô tô, thêm một đối tượng ra đầu thú sau khi lẩn trốn lên rừng ảnh 4 Lực lượng chức năng có mặt phong tỏa tại hiện trường
Lực lượng chức năng tiếp tục tuyên truyền vận động, đồng thời triển khai phương án truy bắt, vây ráp, áp sát đối tượng.
Đồng thời các phương tiện xe chống cháy, xe cứu thương..., hệ thống máy phát điện, đèn pha chiếu sáng cũng được lực lượng chức năng huy động đến hiện trường.
Vụ ôm súng cố thủ trong ô tô, thêm một đối tượng ra đầu thú sau khi lẩn trốn lên rừng ảnh 5 Chiếc xe ô tô tại hiện trường
Đến hơn 19 giờ 15 phút tối cùng ngày, đối tượng Nguyễn Thành Trung đã buông vũ khí ra đầu hàng. Lúc đối tượng Trung mở cửa xe bước ra đầu hàng, đối tượng này vẫn bình tĩnh, miệng ngậm điếu thuốc, một tay cầm khẩu súng ngắn, một tay cầm một vật giống quả lựu đạn, đồng thời lấy các dao thủ sẵn từ trong người vứt xuống hiện trường.

Trước khi ra đầu hàng, đối tượng Trung đã ngồi xuống dí súng vào đầu ý định tự vẫn. Lực lượng chức năng đã kiên trì thuyết phục Trung bỏ súng và vật giống lựu đạn.

Được biết, đối tượng Nguyễn Thành Trung từng có 1 tiền án 9 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Vụ ôm súng cố thủ trong ô tô, thêm một đối tượng ra đầu thú sau khi lẩn trốn lên rừng ảnh 6 Một số tang vật tại hiện trường
Được biết, các đối tượng này là mắt xích nằm trong đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia từ Lào về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã được lực lượng công an thành lập chuyên án để đấu tranh triệt phá.
Vụ ôm súng cố thủ trong ô tô, thêm một đối tượng ra đầu thú sau khi lẩn trốn lên rừng ảnh 7 Các lực lượng chức năng tham gia truy bắt đối tượng
Theo thông tin bước đầu, đến nay lực lượng chức năng đã tiến hành bắt giữ 3 đối tượng cùng 2 xe ô tô là tang vật liên quan. Thu giữ gần 10kg ma túy tổng hợp cùng một số vũ khí ở trên xe ô tô. Ngoài ra, hiện lực lượng chức năng cũng đang tiến hành xác minh để điều tra làm rõ thêm 1 đối tượng khác. Danh tính đối tượng này vẫn chưa được cung cấp.
Vụ ôm súng cố thủ trong ô tô, thêm một đối tượng ra đầu thú sau khi lẩn trốn lên rừng ảnh 8 Các lực lượng tham gia truy bắt đối tượng
Trong suốt quá trình đấu tranh phá án căng thẳng và kéo dài suốt nhiều giờ đồng hồ liền, các lực lượng tham gia đánh án đã đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, toàn bộ lực lượng đánh án và các nghi phạm.
Quá trình đánh án thể hiện sự bài bản, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng chức năng, trong đó, hiệu quả từ công tác vận động thuyết phục đóng vai trò quan trọng... Hiện vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục