Vụ nổ súng ở Nhơn Trạch: Đối tượng cầm đầu ra đầu thú

Liên quan đến vụ nổ súng ở Nhơn Trạch, ngày 6-4, Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết đang tạm giữ Phan Văn Ngọc (biệt danh Ngọc “sẹo”, 29 tuổi, ngụ huyện Thanh Chương, Nghệ An) để phục vụ công tác điều tra.

Ngọc “sẹo” được xác định là người cầm đầu băng nhóm dùng mã tấu hỗn chiến với các nhân viên của một công ty bảo vệ ở xã Long Thọ (huyện Nhơn Trạch) dẫn đến vụ nổ súng vào chiều 1-4. Sau nhiều ngày lẩn trốn, Ngọc “sẹo” vừa đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi của mình.

Hiện trường vụ hỗn chiến ở Nhơn Trạch

Liên quan vụ việc trên, Công an huyện Nhơn Trạch cũng khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng và thu giữ 2 khẩu súng (loại công cụ hỗ trợ bắn đạn cao su) mà các nhân viên công ty bảo vệ dùng để bắn trong lúc hỗn chiến để điều tra.

Theo xác minh ban đầu của phía cơ quan điều tra, vào 21-3, ông Võ Quốc Tuấn (40 tuổi, nhân viên công ty bảo vệ) dùng ôtô để đưa nạn nhân trong một vụ tai nạn ở xã Long Thọ đến bệnh viện cấp cứu. Tại đây, một người đàn ông đến chặn xe, không cho ông Tuấn đưa nạn nhân đi và 2 bên xảy ra cự cãi.

Chiều 1-4, Ngọc “sẹo” gọi điện cho ông Tuấn và nói rằng người chặn xe của ông Tuấn là bố vợ của anh ta. Ngọc “sẹo” cho rằng ông Tuấn đã đánh bố vợ mình nên buộc ông này phải đến nhà để xin lỗi.

Chiều cùng ngày, Ngọc “sẹo” cùng nhóm thanh niên đi trên 2 xe máy, một ôtô và mang theo nhiều dao rựa, mã tấu đến công ty bảo vệ tìm ông Tuấn. Tại đây, khi ông Tuấn không đồng ý đến xin lỗi bố vợ mình nên Ngọc “sẹo” lao vào đánh trong khi những người khác cầm dao rựa toan xông vào chém.

Lúc này, ông Tuấn và đồng nghiệp là ông Thông sử dụng súng cao su bắn chỉ thiên để cảnh cáo. Nhóm của Ngọc vẫn cầm hung khí xông vào chém nên ông Tuấn buộc phải nổ nhiều phát súng.

Trong lúc ẩu đả, Ngọc “sẹo” chém trúng mắt ông Nguyễn Hữu Nghĩa (47 tuổi, đồng nghiệp của ông Tuấn). Nạn nhân sau đó phải nhập viện cấp cứu.

Theo công an, 2 hai khẩu súng công cụ hố trợ có giấy phép sử dụng do Công an tỉnh Đồng Nai cấp cho chi nhánh Công ty Dịch vụ Bảo vệ Đông Á. Ông Tuấn và ông Thông là người thuộc chi nhánh Công ty Dịch vụ Bảo vệ Đông Á được cấp giấy chứng nhận sử dụng súng công cụ hỗ trợ.

Tin cùng chuyên mục