Vụ nổ súng làm 3 người thương vong ở Thái Nguyên do mẫu thuẫn từ tiền bạc

Ngày 16-2, Công an tỉnh Thái Nguyên đã thông tin chính thức về vụ nổ súng xảy ra tại xóm Tân Tiến, xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai làm 2 người chết và 1 người bị thương.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ nỗ súng ở xã Tấn Tiến, Võ Nhai, Thái Nguyên
Công an khám nghiệm hiện trường vụ nỗ súng ở xã Tấn Tiến, Võ Nhai, Thái Nguyên

Theo cơ quan công an, khoảng 9 giờ 50 phút ngày 15-2, vợ chồng ông Lê Văn Tới và bà Phạm Thị Đoàn (cùng 51 tuổi, ở xóm Tân Tiến, xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai) đang xây tường rào cho gia đình con trai ruột thì bị đối tượng Lê Văn Hữu (41 tuổi là hàng xóm và có quan hệ họ hàng với ông Tới) đứng trên tầng 2 nhà Hữu dùng súng bắn vào người. Sau đó, Hữu dùng súng tự sát. Vụ nổ súng đã làm ông Tới và Hữu tử vong, còn bà Đoàn bị thương nặng đang cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Sau khi vụ việc nghiêm trọng này xảy ra, Công an huyện Võ Nhai đã xác minh làm rõ giữa Hữu và vợ chồng ông Tới có mâu thuẫn về kinh tế nhưng chưa được giải quyết. Cụ thể, vợ chồng ông Tới còn nợ gia đình Hữu khoảng 10 triệu đồng. Cơ quan chức năng cũng làm rõ, trước khi gây ra vụ nổ súng, giữa Hữu và gia đình nạn nhận cũng đã có một số xích mích khiến chính quyền địa phương phải vào cuộc.

Về thân nhân, Hữu là người hiền lành, đã có vợ con, làm nông nghiệp và chưa có tiền án tiền sự. Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Thái Nguyên điều tra, làm rõ.

Tin cùng chuyên mục