Vụ nổ súng cướp tiệm vàng ở Huế: Công an yêu cầu người dân giao nộp số vàng đã nhặt được

Công an TP Huế và Công an các phường lân cận đang tiếp tục tuyên truyền, vận động những người dân đi đường, những người bán hàng quán, hàng rong phía trước khu vực chợ Đông Ba đường Trần Hưng Đạo - nơi xảy ra 2 vụ cướp tiệm vàng nếu có nhặt được vàng, đề nghị trao trả lại cho các chủ tiệm vàng.

Đến cuối giờ chiều 31-7, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế vẫn đang khám nghiệm hiện trường trên tuyến đường Trần Hưng Đạo (TP Huế) đoạn đối diện với hiện trường vụ nổ súng cướp vàng tại 2 tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi vào trưa cùng ngày.

Thông tin ban đầu, sau khi được di lý về cơ quan công an, đối tượng Ngô Văn Quốc thừa nhận, đã dùng súng AK 47 nổ súng để lấy đi một số vàng tại 2 tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi. Tuy nhiên, đối tượng Quốc đã quăng toàn bộ số vàng này ra giữa tuyến đường Trần Hưng Đạo, chứ không hề mang theo trong người.

Vụ nổ súng cướp tiệm vàng ở Huế: Công an yêu cầu người dân giao nộp số vàng đã nhặt được ảnh 1
Vụ nổ súng cướp tiệm vàng ở Huế: Công an yêu cầu người dân giao nộp số vàng đã nhặt được ảnh 2 Đối tượng Quốc đã quăng nhiều dây chuyền vàng cướp tại 2 tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi ra đường Trần Hưng Đạo 

Đến 17 giờ ngày 31-7, chủ 2 tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi chưa thể kiểm đếm, thống kê số vàng đã bị kẻ cướp lấy đi. Song qua lấy lời khai ban đầu, chủ tiệm vàng Hoàng Đức cho biết, sau khi nổ súng, tên cướp đã lấy đi 2 khay vàng. Trong khi, tại tiệm vàng Thái Lợi, tên cướp đã lấy đi 3 khay vàng.

Qua tìm hiểu, một số chủ tiệm vàng cho biết, tùy theo mỗi tiệm vàng, mỗi khay vàng được trưng bày khoảng vài chục sợi dây chuyền, nhẫn, lắc với số lượng dao động từ 5-7 cây vàng.

Ngoài ra, qua điều tra xác minh, thu thập chứng cứ và các hình ảnh do camera ghi lại, tên cướp đã quăng số vàng trên 5 khay ra giữa đường, dọc con lươn trên tuyến đường Trần Hưng Đạo, đối diện với 2 tiệm trên.

Lúc này, một số người đang tham gia giao thông qua khu vực này và một số người bán hàng quán, vé số... đã nhặt vàng. Một số người khi biết đây là số vàng do tên cướp lấy của các tiệm vàng đã đến trả lại. Tuy nhiên, một số người dân có thể nghĩ rằng, do vàng của ai đó bị rơi nên đã nhặt rồi bỏ đi...

Hiện Công an TP Huế và Công an các phường lân cận đang tiếp tục tuyên truyền, vận động những người dân đi đường, những người bán hàng quán, hàng rong phía trước khu vực chợ Đông Ba đường Trần Hưng Đạo - nơi xảy ra 2 vụ cướp tiệm vàng nếu có nhặt được vàng, đề nghị trao trả lại cho các chủ tiệm vàng. Nếu những trường hợp nào biết được, số vàng này là tang vật của vụ cướp nhưng vẫn cố tình không trả lại thì công an sẽ có biện pháp xử lý.

Vụ nổ súng cướp tiệm vàng ở Huế: Công an yêu cầu người dân giao nộp số vàng đã nhặt được ảnh 3
Vụ nổ súng cướp tiệm vàng ở Huế: Công an yêu cầu người dân giao nộp số vàng đã nhặt được ảnh 4 Công an đang điều tra hiện trường

Cũng theo thông tin mới nhất từ cơ quan công an, một người tại tiệm vàng Thái Lợi bị một mảnh kính trúng vào phần bụng khi đối tượng Quốc nổ súng vào tủ vàng. Hiện vết thương nạn nhân chỉ ở phần ngoài da và sức khỏe ổn định.

Tin cùng chuyên mục