Vụ nổ 6 người chết tại Khánh Hòa: “cưa đầu đạn kiếm sắt bán lấy tiền mua gạo“

Trong vụ nổ xảy ra tại thị trấn Tô Hạp, có 2 nạn nhân từng là cán bộ có chức vụ quan trọng trong chính quyền thị trấn, am hiểu về bom đạn sót lại từ thời chiến. Nhưng, có lẽ do nghèo khó nên họ bất chấp với hành động cưa đầu đạn...

Sáng 19-8, nạn nhân Bo Bo Sượng (SN 1962) bị thương nặng trong vụ nổ đầu đạn tại thị trấn Tô Hạp (huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa) vẫn được tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Tuy nhiên, tình hình bệnh nhân vẫn rất nặng.

Trước đó, sau vụ nổ, nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực Cam Ranh. Tuy nhiên, do đa chấn thương quá nặng nên được chuyển lên tuyến trên để chữa trị.

Theo ghi nhận của PV, ông Bo Bo Sượng bị đa chấn thương, mất bàn chân phải, chân trái dập nát các ngón, gãy 2 xương cẳng chân, 2 mắt bị dập nhãn cầu...

Vụ nổ 6 người chết tại Khánh Hòa: “cưa đầu đạn kiếm sắt bán lấy tiền mua gạo“ ảnh 1 Ông Bo Bo Sượng được đưa đến bệnh viện
Vụ nổ 6 người chết tại Khánh Hòa: “cưa đầu đạn kiếm sắt bán lấy tiền mua gạo“ ảnh 2
Sau khi tiếp nhận bệnh nhân từ Bệnh viện Đa khoa Khu vực Cam Ranh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức hội chẩn, thống nhất cắt cụt 2 chân. Về phần mắt bị hư hỏng gần như hoàn toàn, bác sĩ tiến hành khâu bảo tồn, dùng kháng sinh để bảo vệ.

Theo các bác sĩ, bệnh viện sẽ cố gắng hết mức để điều trị, chăm sóc bệnh nhân. Do bệnh nhân bị thương nặng, hoàn cảnh khó khăn nên đơn vị công tác xã hội sẽ hỗ trợ về dinh dưỡng để chăm sóc bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân (nếu có).

Hiện trường xảy ra vụ nổ đầu đạn 105mm

Trao đổi với báo chí khi đang được điều trị tại bệnh viện, ông Bo Bo Sượng cho biết, trước đó, trong quá trình đi rẫy, hai đứa con ông nhặt được một vật có hình thù giống đầu đạn và mang về nhà. Do gia đình khó khăn nên ông đã cưa vật đó để kiếm sắt bán lấy tiền mua gạo. Không may, trong quá trình cưa thì vật phát nổ.

Cũng theo lời ông Sượng, gia đình ông đã cưa loại đầu đạn này nhiều lần, nhưng chưa lần nào phát nổ hay có dấu hiệu gì bất thường.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Bí thư Đảng ủy Thị trấn Tô Hạp cho biết ông Bo Bo Sượng từng là Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn; ông Mấu Quốc Dương từng là Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh thị trấn. Hai người đều hiểu biết về quy định pháp luật, hiểu về sự nguy hiểm của các đầu đạn sót lại sau chiến tranh, nhưng chắc do nghèo khó nên mạo hiểm cưa đầu đạn.

Sau khi nhận được thông tin vụ nổ thảm khốc nói trên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu nhanh chóng khắc phục hậu quả, triển khai gấp các biện pháp hỗ trợ, ổn định cuộc sống cho các gia đình bị nạn, đồng thời điều tra làm rõ vụ việc nói trên.

Tin cùng chuyên mục