Vụ nhóm sinh viên ngộ độc methanol: Một bệnh nhân vẫn nguy kịch

Liên quan vụ nhóm sinh viên ngộ độc methanol do uống rượu không rõ nguồn gốc, chiều 7-8, Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết, bệnh nhân T.T.G.M. (20 tuổi, nữ) mặc dù nồng độ methanol đã giảm xuống còn 36 mg/dL (thời điểm nhập viện là 123.98 mg/dL), không còn chỉ định lọc máu, nhưng kết quả chụp cộng hưởng từ MRI cho thấy bệnh nhân bị tổn thương lan tỏa cả 2 bên bán cầu não. Hiện bệnh nhân đang trong tình trạng nặng, nguy hiểm đến tính mạng.
Vụ nhóm sinh viên ngộ độc methanol: Một bệnh nhân vẫn nguy kịch

Sáng 7-8, bệnh viện đã hội chẩn nhiều chuyên gia để tiếp tục điều trị tích cực cho bệnh nhân. 

2 bệnh nhân V.V.Đ. (nam, 20 tuổi) và N.T.T.V. (nữ, 20 tuổi) đang điều trị tại khoa Nội tiết thận hiện sức khỏe ổn định. Trường hợp bệnh nhân L.Q.K, (20 tuổi, nam) đang điều trị tai khoa ICU hiện trong tình trạng tỉnh táo, đã ngưng lọc máu, sinh hiệu ổn định.  

Ngày 4-8, một nhóm sinh viên tổ chức ăn nhậu. Sau khi về nhà thì 1 người tử vong tại phòng trọ, 1 người tử vong khi đang cấp cứu tại Bệnh viên Lê Văn Việt (TP Thủ Đức). Những người còn lại đau bụng, chóng mặt, nôn ói, có triệu chứng co giật, lơ mơ nên được người thân chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Cùng ngày, Công an TP Thủ Đức vẫn đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng làm rõ nhiều thông tin. Về nguồn gốc rượu, ông Nguyễn Duy B. (sinh năm 1990, ngụ TP Thủ Đức, là đại diện pháp luật của công ty TNHH nhà hàng Mr Bao Cuisine, Chi nhánh Tăng Nhơn Phú), cho biết do một nhân viên cũ của quán tên T. mua. Cụ thể, thực chất T. mua 5 bình nước suối loại 5 lít cho nhà hàng. Tuy nhiên, khi mở các bình nước suối ra phía nhà hàng nghi ngờ có 1 bình là rượu. Quản lý nhà hàng đã dán giấy ghi chữ “Rượu” lên bình nước nghi ngờ trên rồi cất vào kho từ tháng 5 cho đến khi được đem ra sử dụng và gây nên vụ ngộ độc như trên. 

Hiện nhà hàng không biết nơi bán 5 bình nước suối trên do T. đã nghỉ việc từ tháng 7 và chưa liên hệ được để xác minh.

Tin cùng chuyên mục