Vụ “Nhiều khuất tất tại chung cư Him Lam Chợ Lớn”: Tổ chức lại hội nghị bầu ban quản trị

Trang Bạn đọc Báo SGGP số ra ngày 7-12-2020 có đăng bài “Nhiều khuất tất tại chung cư Him Lam Chợ Lớn - Cư dân đề nghị làm rõ”, nêu sự việc tập thể cư dân chung cư Him Lam Chợ Lớn (491 Hậu Giang, phường 11 quận 6, TPHCM) vừa gửi đơn đến Báo SGGP phản ánh việc làm sai trái, có dấu hiệu gian lận trong bầu cử ban quản trị (BQT) nhiệm kỳ 2020-2023 tại chung cư này. 

Đồng thời, kiến nghị cơ quan chức năng làm rõ những khuất tất trong quản lý tài chính, dịch vụ của BQT nhiệm kỳ 2017-2020, để bảo vệ quyền lợi chính đáng của cư dân.

Trước sự việc nêu trên, UBND phường 11 quận 6 có công văn phản hồi, do Chủ tịch UBND phường Võ Ngọc Ẩn ký, nêu rõ: “Trên cơ sở báo cáo và ý kiến của BQT, chủ đầu tư và cư dân, UBND phường 11 cùng Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tư pháp quận 6 nhận thấy, quá trình tổ chức Hội nghị cụm nhà chung cư Him Lam Chợ Lớn vào ngày 8-11-2020 chưa đảm bảo theo quy trình, do đó đề nghị BQT phải tổ chức lại Hội nghị cụm nhà chung cư (block B và block C), trên cơ sở rút kinh nghiệm về kết quả ngày 8-11. Quá trình tổ chức, BQT và cư dân cần có sự trao đổi, bàn bạc để có sự thống nhất và đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn…”.

Phúc đáp các công văn của UBND quận 6 và UBND phường 11, ngày 7-12-2020, ông Nguyễn Quang, Trưởng BQT cụm nhà chung cư Him Lam Chợ Lớn, đã ký công văn thông báo BQT đã tiến hành chuẩn bị cho công tác tổ chức lại Hội nghị cụm nhà chung cư, dự kiến tổ chức ngày 20-12-2020, căn cứ theo các hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch Covid-19, hạn chế tụ tập đông người nên BQT dự kiến sẽ đặt 8 bàn tại phòng sinh hoạt cộng đồng block C4, thẩm tra thông tin cư dân của 8 block B, block C (do đại diện cư dân và BQT phụ trách) để đối chiếu, kiểm tra và phát phiếu bầu cử cho cư dân, sau khi hoàn thành các quy định phòng chống dịch Covid-19. Sau khi hoàn thành thủ tục thẩm tra và nhận phiếu bầu, cư dân sẽ di chuyển đến ngay thùng phiếu của block mình để tiến hành thực hiện quyền lựa chọn, sau đó bỏ vào thùng phiếu.

Công đoạn kiểm phiếu có ghi nhận bằng hình ảnh hoặc quay video để kiểm tra số phiếu của từng thùng phiếu, đối chiếu với danh sách thẩm tra của các block, sau đó tổ bầu cử sẽ tiến hành kiểm phiếu. Sau khi kiểm phiếu, tổ bầu cử sẽ thông báo kết quả, và hoàn thành các văn bản đính kèm để trình lên UBND quận 6 chuẩn y.

Ông Nguyễn Quang cũng cho biết, trước đó, BQT nhận được Văn bản số 007/11/2020/CV-HLL của Công ty Himlamland về việc đề nghị tăng mức phí quản lý để tiếp tục công tác quản lý tại cụm nhà chung cư, nếu không sẽ bàn giao công tác quản lý vận hành cho BQT sau ngày 31-12-2020.

Việc Công ty Himlamland rút đi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự ổn định vốn có của cụm chung cư, nhưng do tình hình dịch bệnh hiện nay, BQT không thể tổ chức lại Hội nghị cụm nhà chung cư sớm được, trong khi đó thời điểm 31-12 cũng sắp cận kề. Vì vậy, BQT đề xuất thay vì tổ chức lại hội nghị để thông qua cư dân việc lựa chọn đơn vị quản lý vận hành thì BQT sẽ xin ý kiến cư dân bằng văn bản để lựa chọn đơn vị quản lý vận hành.

Tin cùng chuyên mục