Vụ nhiều cán bộ ở Bình Định đi họp nửa buổi bỏ về: Do có chuyện đột xuất (?)

 Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định, cho biết, đơn vị đang tập hợp danh sách những cán bộ, lãnh đạo đã bỏ về giữa một hội nghị triển khai các chủ trương của Thủ tướng Chính phủ do UBND tỉnh Bình Định tổ chức vào sáng 14-11.

Chiều 15-11, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định, cho biết, đơn vị đang tập hợp danh sách những cán bộ, lãnh đạo đã bỏ về giữa một hội nghị triển khai các chủ trương của Thủ tướng Chính phủ do UBND tỉnh Bình Định tổ chức vào sáng 14-11. Dự kiến, ngày 16-11, sở này sẽ có danh sách cụ thể để báo cáo lên UBND tỉnh có hướng xử lý tiếp theo.

Theo tìm hiểu và xác minh của PV Báo SGGP, trong số cán bộ, lãnh đạo bỏ về tại hội nghị trên, có ông Trần Văn Hương (Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Cát) và ông Hà Ngọc Tân (Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ), là 2 người mà Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu đã nhắc đến tại hội nghị.

Chiều tối 15-11, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo, đề nghị các đơn vị chức năng (trong đó có cả Huyện ủy Phù Cát và Huyện ủy Phù Mỹ) tổ chức kiểm điểm đối với những cán bộ, lãnh đạo bỏ về giữa hội nghị triển khai các chủ trương của Thủ tướng Chính phủ do UBND tỉnh Bình Định tổ chức vào sáng 14-11. “Sau khi có văn bản báo cáo cụ thể của Sở NN-PTNT, UBND tỉnh cũng sẽ tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với những cán bộ, lãnh đạo đi họp mà bỏ về…”, ông Châu nói.

Trao đổi với PV Báo SGGP, ông Hà Ngọc Tân lý giải: “Trước khi nghỉ giải lao 10 phút, tôi có nhận được thông tin người thân đang nằm viện, có nguy cơ mất nên tôi có xin phép anh Hổ (tức ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định - PV) đi thăm người bệnh, 10 đến 15 phút sau sẽ quay lại họp. Khi đó, tài liệu và cặp của tôi vẫn còn để lại tại cuộc họp. Tôi có dặn lại anh Hổ, nếu tôi trở lại muộn thì nhờ báo lại cho đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biết. Tuy nhiên, khi vào bệnh viện tìm mãi không ra người thân với lại gặp một số sự cố trên đường đi nên tôi bị trễ, sau đó có quay lại và có báo cáo với Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chứ không phải tôi bỏ cuộc họp đi về nhà”.
Việc này, ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN-PTNT (người cùng với ông Trần Châu chủ trì hội nghị) xác nhận: “Ông Tân có báo lại như vậy với tôi và cũng nhờ tôi báo lại với Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Nhưng do tôi chưa kịp báo lại với Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Sau đó, anh Tân trở lại hội nghị”.
Trong khi đó, ông Trần Văn Hương xác nhận, có bỏ về trong hội nghị trên. Tuy nhiên, ông Hương lý giải, rằng: “Không phải tôi bỏ về trong lúc nghỉ giải lao mà đến 10 giờ 30 tôi mới về. Tuy nhiên, lúc giải lao tôi cũng có báo trực tiếp với anh Châu (tức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu), xin về trước nhưng anh Châu cũng không nói lại là đồng ý hay không đồng ý. Tôi dự họp đến 10 giờ 30, đến lúc anh Châu sắp kết luận, do khẩn cấp quá vì phải chạy về 40 đến 50 cây số để dự 1 đám tang tại địa phương. Do sợ không kịp người ta chôn mất nên tôi đã về ”.
Ngoài ra, ông Hương và ông Tân đều thừa nhận, hội nghị không phải nhàm chán, các nội dung đều rất quan trọng đối với địa phương. “Nhiệm vụ của cá nhân tôi tại hội nghị này rất quan trọng. Vì ở địa phương tôi nắm, quản lý về lĩnh vực này nên phải nắm toàn bộ nội dung, thông tin. Chỉ có phần kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, do tôi cứ nghĩ sẽ có văn bản về nên mới về trước”, ông Hương nói thêm.
Ngoài ra, tại hội nghị còn nhiều cán bộ, lãnh đạo ở các cấp, sở, ban ngành cũng họp nửa buổi bỏ về. Việc này, ông Phan Trọng Hổ cho hay: “Do cuộc họp đông quá nên rất khó kiểm soát. Số lượng người bỏ về là có nhưng chưa rõ ở sở, ngành nào. Vì các sở, ngành mỗi khi dự họp đều cử các phòng chuyên môn của họ đi dự”.

Tin cùng chuyên mục