Vụ nhận tài trợ 500 tấn xi măng, giao doanh nghiệp làm đường rồi “quên”: Đã thu hồi được 50%

Chiều 18-9, liên quan đến vụ nhận tài trợ 500 tấn xi măng, giao doanh nghiệp làm đường rồi “quên”, ông Ngô Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND huyện U Minh (tỉnh Cà Mau), cho biết DNTN Minh Ứng đã nộp xong số tiền tương đương 250 tấn xi măng giá thị trường hiện nay vào ngân sách.

Cũng theo ông Điền, liên quan đến 250 tấn xi măng giao cho Công ty TNHH Một thành viên Cao Thống U Minh, Phòng kinh tế hạ tầng huyện đã liên hệ với công ty và họ cam kết sẽ nộp hoàn số tiền trong thời gian sớm nhất (do lãnh đạo doanh nghiệp này đang làm công trình ở tỉnh Đắk Nông chưa về kịp).

Như Báo SGGP đã thông tin, năm 2015, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ (hiện đã giải thể) có hỗ trợ cho UBND huyện U Minh 500 tấn xi măng. Sau đó, UBND huyện U Minh giao cho Phòng kinh tế hạ tầng tiếp nhận.

Tuy nhiên, Phòng kinh tế hạ tầng huyện U Minh không trực tiếp đi nhận mà giới thiệu cho DNTN Minh Ứng và Công ty TNHH Một thành viên Cao Thống U Minh nhận. Khi nhận xong, phòng giao cho hai doanh nghiệp này làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn, khi thanh toán cho nhà thầu thì trừ lại.

Tuy nhiên, khi thanh toán, các bên lại “quên” đối trừ số tiền 500 tấn xi măng. Và sự việc cũng bị “quên” một thời gian dài. Đến đầu năm 2019, lãnh đạo huyện U Minh “nhớ lại” có nhận 500 tấn xi măng từ Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ nên giao Phòng kinh tế hạ tầng rà soát lại.

Tin cùng chuyên mục