Vụ người phụ nữ ở Tây Ninh bị chồng bạo hành: Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu xác minh, xử lý nghiêm

Người phụ nữ trẻ ở tỉnh Tây Ninh nghi bị chồng bạo hành dã man đã gửi đơn tới công an yêu cầu xử lý hình sự với hành vi bạo hành của người chồng mình.
Người phụ nữ trẻ ở Tây Ninh nghi bị chồng bạo hành dã man yêu cầu xử lý hình sự
Người phụ nữ trẻ ở Tây Ninh nghi bị chồng bạo hành dã man yêu cầu xử lý hình sự

Liên quan đến vụ việc “Người phụ nữ trẻ ở Tây Ninh nghi bị chồng bạo hành dã man” như Báo SGGP đã thông tin, ngày 11-2, Công an xã An Tịnh cùng Công an huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh đã tiếp nhận đơn của chị L.T.S. (27 tuổi, ngụ tỉnh An Giang, trú xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) yêu cầu xử lý hình sự với hành vi bạo hành của người chồng mình là Bùi Trung Tín (39 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh).

Chị L.T.S. cho biết, sau vụ việc chị đã tới công an địa phương để nộp đơn và phía công an đã tiếp nhận. Công an đã lấy lời khai chị L.T.S. kiểm chứng các vết thương trên người chị.

Chị L.T.S. cho biết, tối ngày 8-2, Tín đã đánh vào đầu, mặt, đá vào người chị L.T.S., sau đó rút dây nịt da mà Tín đang đeo trên người quất liên tục vào lưng chị.

Trong lúc chị L.T.S. mệt và ngủ thiếp đi, Tín lôi chị dậy và tiếp tục đánh đập, dùng kéo cắt tóc L.T.S, rồi dùng dây nịt quất vào người chị L.T.S.. Sau đó, Tín cưỡng bức quan hệ tình dục, dùng điện thoại chụp lại hình ảnh…

Ngoài đơn yêu cầu xử lý hình sự người chồng của mình, chị L.T.S. còn yêu cầu ly hôn và yêu cầu chồng mình phải trả lại một số tiền cùng ĐTDĐ của chị mà Tín đã lấy.

Đồng thời, chị L.T.S cũng yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý Tín về hành vi cưỡng ép quan hệ tình dục và tung hình ảnh, video của chị trên mạng xã hội vì xúc phạm danh dự, nhân phẩm…

Liên quan vụ việc, chiều ngày 10-2, Bộ LĐ-TB&XH có công văn gửi Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tây Ninh về việc xác minh và báo cáo vụ việc phụ nữ bị chồng bạo hành tại xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng.

Theo đó, Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tây Ninh chỉ đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở, Phòng LĐ-TB&XH huyện Trảng Bàng kiểm tra, xác minh thông tin vụ việc và phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành điều tra, xử lý nghiêm, đồng bộ các giải pháp đối với đối tượng gây bạo lực theo quy định của pháp luật; thông tin công khai trước dư luận để cùng vào cuộc đấu tranh phòng chống bạo lực đối với phụ nữ.

Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu phối hợp với các đơn vị có liên quan thăm hỏi, giúp đỡ; cung cấp dịch vụ hỗ trợ, bảo vệ nạn nhân (dịch vụ tư vấn tâm lý, pháp lý, y tế…) hoặc đề nghị chuyển tuyến theo quy định. Đồng thời cần đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực với phụ nữ và trẻ em trên địa bàn tỉnh. Kết quả xử lý vụ việc báo cáo về Bộ LĐ-TB&XH trước ngày 20-2.

Vụ người phụ nữ ở Tây Ninh bị chồng bạo hành: Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu xác minh, xử lý nghiêm ảnh 1 Vết thương trên người chị L.T.S. nghi bị chồng bạo hành

Như Báo SGGP đã thông tin, khoảng 22 giờ ngày 8-2, anh Đặng Văn Phúc (Đội trưởng Đội cứu hộ giao thông Tây Ninh) nhận được điện thoại cầu cứu của chị L.T.S. qua tổng đài của Đội cứu hộ giao thông Tây Ninh về việc bị chồng bạo hành và chị này gửi thêm hình ảnh bị bạo hành cho anh Phúc.

Sau đó, anh Phúc cùng một số người trong Đội tìm tới căn nhà ở địa điểm kinh doanh karaoke ở xã An Tịnh để gặp nạn nhân. Khi tới nơi, anh cùng nhóm đã đưa chị L.T.S. cùng cha mẹ ruột chị này đến 1 khách sạn để nghỉ ngơi.

Trên đường đi, Bùi Trung Tín là chồng của chị L.T.S. cùng một nhóm người đuổi theo. Khi chị L.T.S. tới khách sạn thì Tín chạy tới chửi bới tìm cách kéo chị L.T.S. và lấy chiếc điện thoại trên tay chị.

Sau đó, anh Phúc cùng mọi người gọi điện báo cho công an địa phương. Lúc này, nhóm của Tín mới chịu rời khỏi hiện trường.

Chị L.T.S. cho biết, chị bị chồng bạo hành vào tối ngày 5-2. Người chồng của chị đã dùng dây nịt đánh vào lưng, đùi, chân từ tối ngày 5-2 đến 4 giờ sáng ngày 6-2. Tới hôm sau, người chồng tiếp tục đánh vào đầu và ép buộc chị phải quan hệ tình dục.

Sau đó, chị L.T.S. đã gọi điện báo cho cha mẹ. Hay tin con gái bị bạo hành nên cha mẹ chị L.T.S. từ tỉnh An Giang đã tìm tới thăm. Thế nhưng, người chồng đe dọa cả cha mẹ vợ. Sau đó, chị L.T.S. đã gọi tới số tổng đài Đội cứu hộ giao thông Tây Ninh cầu cứu.

Tin cùng chuyên mục