Vụ người phụ nữ chết trong căn nhà cháy với nhiều vết đâm trên người: nghi can khai gì với công an?

Bước đầu, nghi can Quỳnh khai nhận do nghe bà N. nói mới bán nhà có nhiều tiền nên nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản.  

Chiều ngày 29-10, Công an TPHCM cho hay, đã ra quyết định bắt khẩn cấp với Đồng Xuân Quỳnh (SN 1988, ngụ tỉnh Thái Nguyên) để điều tra làm rõ về hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản” và “Phóng hoả”.

Vụ người phụ nữ chết trong căn nhà cháy với nhiều vết đâm trên người: nghi can khai gì với công an? ảnh 1 Nghi can Quỳnh tại cơ quan công an

Tại cơ quan công an, bước đầu Quỳnh khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Quỳnh và một số người được gia đình bà N.T.N. (SN 1954) sống trong ngôi nhà ở hẻm 50 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 3, quận  Phú Nhuận, TPHCM thuê làm nội thất.  

Trong quá trình làm tại đây, Quỳnh có nghe chuyện bà N. bán căn nhà được 1 số tiền lớn. Khi nghe xong câu chuyện này, Quỳnh nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của gia đình bà N.

Chiều ngày 27-10, Quỳnh đi tới căn nhà của bà N. thì phát hiện bà này ở nhà 1 mình. Sau đó, Quỳnh dùng dao đâm vào cổ bà N. và dùng dây điện siết cổ nạn nhân dẫn tới tử vong.

Thực hiện xong hành vi, Quỳnh lục lọi lấy vàng, tiền mặt và xe máy Attila, phóng hoả căn nhà, dựng hiện trường giả rồi tẩu thoát. Về số vàng, Quỳnh bán và xuống Đồng Nai để thăm người yêu. Sau đó, Quỳnh trở về quận Gò Vấp lẩn trốn.

Đến chiều tối ngày 28-10, trinh sát phát hiện Quỳnh nên khống chế bắt giữ đưa về trụ sở. Tại đây, Quỳnh khai báo như trên.

Như Báo SGGP đã thông tin, chiều ngày 27-10, người dân sinh sống ở con hẻm 50 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 3, quận Phú Nhuận, TPHCM phát hiện một căn nhà bốc cháy dữ dội nên hô hoán. Lúc này, người dân dùng nước, bình chữa cháy dập lửa nhưng không thành công. Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát khiến nhiều người hoảng sợ.

Vụ người phụ nữ chết trong căn nhà cháy với nhiều vết đâm trên người: nghi can khai gì với công an? ảnh 2 Lực lượng chức năng chữa cháy ở hiện trường

Nhận tin báo, Công an quận Phú Nhuận cùng lực lượng PCCC TPHCM điều nhiều xe chữa cháy chuyên dụng và hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Ít phút sau, ngọn lửa được lực lượng dập tắt hoàn toàn. Kiểm tra ở tầng 2 căn nhà, công an phát hiện một người phụ nữ đã tử vong. Qua điều tra, danh tính nạn nhân được xác định là bà N.T.N., chủ nhân căn nhà.

Tin cùng chuyên mục