Vụ người phụ nữ chết trong căn nhà cháy với nhiều vết đâm trên người: Bắt giữ nghi can

Ngày 29-10, Công an TPHCM phối hợp cùng Công an quận Phú Nhuận cho hay đã bắt giữ được nghi can gây ra vụ án 'người phụ nữ chết trong căn nhà cháy với nhiều vết đâm trên người' ở con hẻm trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 3, quận Phú Nhuận vào chiều ngày 27-10.

Liên quan đến vụ “người phụ nữ bị sát hại, đốt xác phi tang ở TPHCM” như báo SGGP đã thông tin, ngày 29-10, Công an TPHCM đang tiến hành lấy lời khai với nghi phạm Đỗ Xuân Quỳnh (SN 1988, ngụ tỉnh Thái Nguyên) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản và phóng hoả đốt nhà để phi tang xác ở khu vực.

Vụ người phụ nữ chết trong căn nhà cháy với nhiều vết đâm trên người: Bắt giữ nghi can ảnh 1 Nghi phạm Quỳnh
Theo điều tra ban đầu, chiều ngày 27-10, Công an quận Phú Nhuận nhận tin báo cháy ở căn nhà trong con hẻm 50 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 3, quận Phú Nhuận, TPHCM.

Tiếp nhận thông tin, Công an quận Phú Nhuận cùng lực lượng PCCC TPHCM đã có mặt tiến hành phá cửa vào căn nhà để chữa cháy. Ít phút sau, lực lượng khống chế hoàn toàn vụ cháy.

Qua kiểm tra ở tầng 2 căn nhà thì lực lượng phát hiện thi thể bà N.T.N. (SN 1954, là chủ căn nhà này) tử vong với vết thương trên cổ và bị cháy xém. Quá trình khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện 1 số tài sản biến mất trong số này có 1 chiếc xe máy hiệu Attila.

Qua làm việc, công an xác định bà N. mới mua căn nhà này khoảng 2 tháng nay. Căn nhà này được vợ chồng bà N. và 2 con gái sinh sống. Trong chiều hôm xảy ra vụ việc thì người chồng và 2 cô con gái đi vắng.

Trích xuất camera an ninh, công an phát hiện có 1 người đàn ông nghi vấn chạy xe máy hiệu Attila, như chiếc xe máy do con bà N. đứng tên sở hữu và bỏ ở nhà. Từ những chứng cứ quan trọng ở hiện trường, công an xác định đây là 1 vụ án giết người cướp tài sản. Đồng thời, kẻ thủ ác vì muốn che dấu hành vi phạm tội nên đã đốt nhà phi tang xác.

Đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định người đàn ông nghi vấn là Quỳnh nên truy xét. Chiều tối ngày 28-10, trinh sát công an phát hiện Quỳnh đang lẩn trốn ở quận Gò Vấp nên bao vây bắt giữ đưa về trụ sở.

Qua đấu tranh, bước đầu Quỳnh khai nhận hành vi sát hại bà N. cướp tài sản phóng hoả đốt nhà nhằm phi tang xác tạo hiện trường giả. Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Như báo SGGP đã thông tin, chiều ngày 27-10, người dân sinh sống ở con hẻm 50 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 3, quận Phú Nhuận, TPHCM phát hiện khói lửa bốc cháy dữ dội ở căn nhà nhiều tầng trong con hẻm này nên hô hoán. Lúc này, người dân dùng nước, bình chữa cháy dập lửa nhưng không thành công. Ngọn lửa nhanh chóng bùng cháy dữ dội khiến nhiều người hoảng sợ.

Vụ người phụ nữ chết trong căn nhà cháy với nhiều vết đâm trên người: Bắt giữ nghi can ảnh 2 Lực lượng chức năng chữa cháy ở hiện trường

Nhận tin báo, Công an quận Phú Nhuận cùng lực lượng PCCC TPHCM điều nhiều xe chữa cháy chuyên dụng và hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Ít phút sau, ngọn lửa được lực lượng dập tắt hoàn toàn. Kiểm tra ở tầng 2 căn nhà, công an phát hiện một người phụ nữ đã tử vong. Qua điều tra, danh tính nạn nhân là N.T.N. (SN 1954, ngụ quận Phú Nhuận).

Qua khám nghiệm tử thi, công an phát hiện trên thi thể bà N. có vết đâm, nhiều tài sản bị mất. Công an nhận định có thể đây là 1 vụ án giết người rồi phóng hỏa đốt xác để xóa dấu vết nên dẫn tới cháy căn nhà.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, trinh sát công an đã xác định được 1 người đàn ông có liên quan đến vụ việc nên truy xét bắt giữ. Sau đó, công an đã đưa đối tượng về trụ sở để lấy lời khai.

Hiện công an vẫn đang tích cực điều tra làm rõ vụ án.

Tin cùng chuyên mục