Vụ người làm thuê bị bạo hành: Phạt bà chủ 10 năm tù giam

Trong thời gian hơn 1 tháng, Hà đã cùng với một số người khác thực hiện 13 lần hành hung, tra tấn, đánh đập chị Y Nhiêu.
Ngày 2-11, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Thị Hà (tên thường gọi Nga Vọt, 39 tuổi, phường Thống Nhất, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) 10 năm tù giam về tội "Cố ý gây thương tích".
Bà Hà tại tòa 

Theo cáo trạng, khoảng đầu năm 2015, chị Y Nhiêu (23 tuổi, xã Đăk Pét, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum) và 1 người bạn đến Gia Lai giúp việc cho bà Hà.

Tháng 6-2018, sau khi sử dụng ma túy đá, Hà cho rằng Y Nhiêu đã lấy trộm tiền và vàng của gia đình nên đã dùng nhiều loại hung khí như dao, kiếm, búa, thanh sắt nung nóng, khò lửa… để tra tấn, hành hạ Y Nhiêu.

Trong thời gian hơn 1 tháng, Hà đã cùng với một số người khác thực hiện 13 lần hành hung, tra tấn, đánh đập chị Y Nhiêu. Đến rạng sáng 11-7, lợi dụng lúc bà Hà sơ hở, Y Nhiêu đã trốn thoát.

Đến trưa cùng ngày, Y Nhiêu được người dân đưa đến Công an TP Pleiku trình báo. Riêng Y Nhiêu bị tổn hại 72% sức khỏe.

Riêng về việc Y Nhiêu khai bị đánh xảy thai, cơ quan công an đã đưa Y Nhiêu đến nơi khai nhận đã chôn thai nhi, lấy mẫu xét nghiện ADN để xác định có thai không thì không phát hiện, thu giữ được.

Hơn nữa, trong quá trình điều tra bị cáo Hà khai nhận không biết Y Nhiêu có thai, cũng không ai khẳng định nạn nhân có thai nên không xử lý bị cáo về hành vi này.

Tin cùng chuyên mục