Vụ người dân bức xúc vì bị tính giá điện không hợp lý: Sẽ bàn giao lưới điện cho điện lực quản lý

Trang Bạn đọc, Báo SGGP số ra ngày 26-3 có bài viết “Người dân bức xúc vì bị tính giá điện không hợp lý”. Nội dung bài viết phản ánh thực trạng hoạt động không công khai, minh bạch của Hợp tác xã tiêu thụ điện xã Tân Thanh trong vận hành lưới điện, thu tiền điện của hàng trăm hộ dân 2 xã Tân Thanh, Tân Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Sau khi bài báo khởi đăng, ông Đỗ Trọng Thu, Chủ tịch UBND xã Tân Thanh, cho biết: “HĐND tỉnh Tiền Giang phối hợp UBND huyện Cái Bè và các cơ quan chức năng, nghiệp vụ đã tiến hành họp giải quyết các bức xúc của người dân và nội dung mà Báo SGGP đã phản ánh”. Qua đó, để đảm bảo quyền lợi của người dân, các lãnh đạo đề xuất 2 phương án. Đó là củng cố, chấn chỉnh lại hoạt động của hợp tác xã; hoặc giao lưới điện hạ thế mà hợp tác xã đang quản lý cho Điện lực Cái Bè. Phần đông đại biểu đã chọn phương án 2. 

Để giải quyết theo phương án 2, các cơ quan nghiệp vụ sẽ phối hợp hợp tác xã tính toán lại chi phí lắp đặt. Ngay sau cuộc họp, UBND xã Tân Thanh kết hợp cùng các cơ quan chức năng lập tổ kiểm tra các sai phạm mà Báo SGGP đã phản ánh. Trong đó, đặc biệt chú trọng chi phí điện hàng tháng. Cụ thể, do dịch bệnh, nhiều vựa trái cây đóng cửa, tạm dừng hoạt động trong thời gian dài, hoặc nhiều người dân không sừ dụng điện nhưng hàng tháng vẫn nhận hóa đơn tiền điện với chi phí như cũ...

Tin cùng chuyên mục