Vụ ngộ độc thực phẩm tại chùa Kỳ Quang 2: 20 trẻ đã được xuất viện, 6 trẻ hồi phục tốt

Liên quan đến vụ việc nhiều trẻ nhỏ phải nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm do ăn bữa trưa tại chùa Kỳ Quang 2, sáng 11-9, bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, trong 26 trẻ bị ngộ độc thực phẩm hiện đã có 20 trẻ được xuất viện, vẫn còn 6 trẻ phải tiếp tục theo dõi.
Theo bác sĩ Đinh Tấn Phương, 6 bệnh nhi còn lại đã khá ổn định, chỉ còn phải truyền nước, bù dịch, không cần can thiệp thêm. Do đó nếu không có diễn tiến bất thường trong ngày hôm nay sẽ cho 6 bệnh nhi này xuất viện.
Như tin đã đưa, chiều ngày 10-9, đơn vị này tiếp nhận 17 trẻ nhỏ từ chùa Kỳ Quang 2 cấp cứu trong tình trạng nôn nói, đau bụng. Đến tối cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận thêm 9 trẻ, nâng tổng số trẻ phải cấp cứu lên 26. Các bệnh nhi nhập viện trong tình trạng buồn nôn, ói và đau bụng.
Khai thác bệnh sử cho thấy, khoảng 11 giờ trưa ngày 10-9, các bé có ăn món thịt kho trứng và canh bầu. Trong đó, món thịt kho trứng nấu từ hôm trước và được đun nóng lại. Sau đó, nhiều bé cùng xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn.

Tin cùng chuyên mục