Vụ nghi ngộ độc tại Trường Ischool Nha Trang: Số trường hợp nhập viện tăng nhanh

Chiều tối ngày 18-11, Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hoà cho biết đã ghi nhận 257 trường hợp nhập viện điều trị với các triệu trứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, sốt... sau khi dùng cơm tại Trường Ischool Nha Trang.

Số lượng học sinh điều trị trong các cơ sở y tế tăng nhanh so với buổi sáng sau khi ngành chức năng tiến hành rà soát trên diện rộng. Tính đến thời điểm hiện tại chưa có trường hợp diễn biến nặng.

Trường Ischool Nha Trang

Liên quan vụ việc, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị Sở Y tế tỉnh Khánh Hoà triển khai gấp xác định rõ nguyên nhân vụ việc, đồng thời đình chỉ hoạt động tạm thời bếp ăn Trường Ischool Nha Trang cho đến khi có kết quả điều tra và chỉ được hoạt động chở lại khi đã đạt điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm.

Trước đó, Báo SGGP phản ánh sau vài giờ ăn bữa trưa tại trường học với các món cánh gà chiên, gà luộc xé, canh thịt heo. Khoảng 17 giờ ngày 17-11, một số em rơi vào tình trạng nôn ói, người mệt lả, tiêu chảy được phụ huynh đưa tới bệnh viện, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Vụ nghi ngộ độc tại Trường Ischool Nha Trang: Số trường hợp nhập viện tăng nhanh ảnh 2 Đại diện Sở GD-ĐT Khánh Hoà thăm hỏi các học sinh đang điều trị tại bệnh viện

Đến rạng sáng 18-11, nhiều trường hợp tiếp tục được ghi nhận đưa đi cấp cứu tại các cơ sở y tế như Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hoà, Bệnh viện 22-12, Bệnh viện Vinmec, Bệnh viện Tâm Trí, Bệnh viện Sài Gòn Nha Trang.

Được biết, Trường Ischool Nha Trang có trên 900 em bán trú ăn tại trường, ngay sau khi xảy ra vụ việc ngành y tế tỉnh Khánh Hoà đã thu thập mẫu để tiến hành phân tích điều tra, xử lý.

Tin cùng chuyên mục