Vụ Mường Thanh xây dựng sai phép 104 căn hộ tại Đà Nẵng: Cưỡng chế tháo dỡ từ ngày 20-8 đến 10-9

Chiều 22-6, trao đổi với PV SGGP, bà Nguyễn Thị Anh Thi, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết, quận vừa hoàn thiện kế hoạch tổ chức cưỡng chế phá dỡ 104 căn hộ xây dựng sai phép tại công trình Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà (đường Võ Nguyên Giáp, phường Mỹ An).

Theo đó, kế hoạch cưỡng chế 104 căn hộ xây dựng sai phép tại Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà sẽ có 2 phương án:

Phương án 1: Nếu các hộ ở trong Khu chung cư hợp tác chuyển tài sản và người ra khỏi khu vực cưỡng chế thì thời gian tổ chức cưỡng chế phá dỡ trong 12 ngày.

Phương án 2: Nếu các hộ ở trong Khu chung cư không hợp tác chuyển tài sản và người ra khỏi khu vực cưỡng chế thì thời gian tổ chức cưỡng chế đưa người và tài sản ra khỏi khu vực cưỡng chế trong 6 ngày. Thời gian tổ chức cưỡng chế phá dỡ trong 12 ngày.

Thời gian triển khai cưỡng chế bắt đầu từ ngày 20-8 đến hết ngày 10-9. Nếu trong thời gian tổ chức cưỡng chế có các vấn đề phức tạp phát sinh thì thời gian cưỡng chế có thể kéo dài thêm.

Khi triển khai cưỡng chế tháo dỡ, lực lượng chức năng sẽ tổ chức phá dỡ 104 căn hộ từ tầng 2 đến tầng 5 xây dựng sai nội dung giấy phép xây dựng số 235/GPXD ngày 17-2-2016 của Sở Xây dựng TP Đà Nẵng.

Vụ Mường Thanh xây dựng sai phép 104 căn hộ tại Đà Nẵng: Cưỡng chế tháo dỡ từ ngày 20-8 đến 10-9 ảnh 1 UBND quận Ngũ Hành Sơn sẽ tổ chức cưỡng chế tháo dỡ 104 căn hộ mà Mường Thanh xây dựng sai phép 
Bà Nguyễn Thị Anh Thi cũng giao UBND phường Mỹ An phối hợp với các cơ quan nội chính và các đoàn thể chính trị của quận mời, thông báo cho các hộ dân mua và sinh sống tại căn hộ từ tầng 2 đến tầng 5 của khu chung cư về chủ trương phá dỡ do vi phạm trật tự xây dựng; đề nghị các hộ di chuyển tài sản và tìm chỗ ở mới, việc di chuyển tài sản trên chậm nhất đến ngày 10-7, phối hợp với các ngành chức năng của quận và thành phố hướng dẫn, tư vấn cho các hộ này thực hiện quyền của mình theo đúng quy định của pháp luật hiện hành, hoàn thành trước ngày 20-6.

Bên cạnh đó, tổ chức mời các hộ dân ở từ tầng 6 đến tầng 42 thông báo yêu cầu các hộ dân đang sinh sống tại các tầng trên tạm thời di chuyển tìm chỗ ở trong thời gian thực hiện cưỡng chế, hoàn thành trước 10-8; kiểm tra, rà soát, thống kê, lập danh sách số lượng các hộ đang kinh doanh tại tầng 1, thông báo tạm dừng kinh doanh trong thời gian thực hiện cưỡng chế, hoàn thành trước ngày 10-7-2018.

Ngoài ra, các đơn vị chức năng của quận Ngũ Hành Sơn tổ chức lực lượng phối hợp với các cơ quan liên quan tham gia thực hiện các biện pháp cưỡng chế, di chuyển người và tài sản ra khỏi khu vực cưỡng chế, tổ chức phối hợp trông giữ tài sản theo quy định; xem xét đề xuất UBND quận để UBND quận đề nghị UBND TP Đà Nẵng bố trí chỗ ở tạm thời cho các hộ từ tầng 2 đến tầng 5 đối với các hộ chưa tìm được chỗ ở, để các hộ dân ổn định được cuộc sống của gia đình và đảm bảo tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn quận.

Những chi phí về chỗ ở tạm thời cho các hộ dân này thì chủ đầu tư của công trình vi phạm phải chịu trách nhiệm.

Tin cùng chuyên mục