Vụ máy bay Ethiopian Airlines rơi khi vừa cất cánh: Ethiopia công bố báo cáo sơ bộ

Reuters đưa tin, tại cuộc họp báo ở thủ đô Addis Ababa hôm nay 4-4, Chính phủ Ethiopia công bố báo cáo sơ bộ dựa trên dữ liệu từ các hộp đen của máy bay.
Bộ trưởng Giao thông Ethiopia Dagmawit Moges công bố báo cáo sơ bộ về tai nạn máy bay của hãng Ethiopian Airlines trong cuộc họp báo ngày 4-4. Ảnh: REUTERS
Bộ trưởng Giao thông Ethiopia Dagmawit Moges công bố báo cáo sơ bộ về tai nạn máy bay của hãng Ethiopian Airlines trong cuộc họp báo ngày 4-4. Ảnh: REUTERS

Chiếc Boeing 737 Max 8 số hiệu ET 302 của Ethiopian Airlines đã bị rơi ngay sau khi cất cánh từ Addis Ababa vào ngày 10-3, làm toàn bộ 157 người trên máy bay thiệt mạng.

"Phi hành đoàn đã liên tục thực hiện tất cả hướng dẫn do nhà sản xuất cung cấp nhưng không thể điều khiển được máy bay", Bộ trưởng Giao thông Ethiopia Dagmawit Moges cho biết trong cuộc họp báo.

Theo các quy tắc quốc tế về tai nạn hàng không, báo cáo sơ bộ không quy trách nhiệm, cũng không đưa ra phân tích chi tiết về chuyến bay, dự kiến mất vài tháng trước khi có báo cáo cuối cùng trong vòng một năm.

Boeing 737 Max 8 đang bị điều tra kỹ lưỡng từ khi một máy bay loại này của hãng Lion Air bị rơi ngoài khơi Indonesia trong tình huống tương tự hồi tháng 10 năm ngoái.

Các nhà điều tra đang tập trung vào vai trò của hệ thống điều khiển máy bay gọi là MCAS có thể tự động hạ thấp mũi máy bay trong một số trường hợp.

Boeing 737 Max 8 đã dừng bay trên toàn thế giới trong khi chờ sửa lỗi phần mềm do Boeing đang triển khai và cần sự chấp thuận của Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cùng các cơ quan quản lý khác.

Tin cùng chuyên mục