Vụ kè tiền tỷ trôi sông: Làm rõ trách nhiệm các đơn vị liên quan

Ngày 27-11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phan Cao Thắng đã ký ban hành văn bản về giải quyết sự cố công trình kè sông (gọi tắt là công trình) với gần 12 tỷ đồng, thuộc khu dân cư phía Bắc đường Đống Đa (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) chưa kịp bàn giao đã bị sóng đánh hư hỏng nặng (Báo SGGP đã phản ánh).
Gần 500m kè ở TP Quy Nhơn chưa kịp bàn giao đã bị sóng đánh tan hoang
Gần 500m kè ở TP Quy Nhơn chưa kịp bàn giao đã bị sóng đánh tan hoang
Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo UBND TP Quy Nhơn phải có trách nhiệm giải quyết sự cố trên, đồng thời xem xét làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan để xử lý theo đúng quy định của nhà nước.
Theo báo cáo ban đầu của UBND TP Quy Nhơn, công trình chưa kịp bàn giao đã bị hư hỏng nặng là do gặp thiên tai bất ngờ từ cơn bão số 5, thiệt hại ước tính sơ bộ khoảng 2 tỷ đồng.
Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của phóng viên Báo SGGP và phản ánh từ phía người dân, công trình được thiết kế, xây dựng rất sơ sài, qua loa, thiếu kết nối vững chắc; công trình bị sóng đánh gãy tan hoang, lộ dầm kè dường như không có cốt sắt (chỉ các trụ dọc kè mới có 4 thanh sắt phi 6), nền kè rất yếu; tuyến kè cơ bản bị đánh hư hỏng 80%.
Một đại diện Sở Xây dựng Bình Định (đơn vị thẩm định công trình), cho biết, ngoài yếu tố do thiên tai, các đơn vị liên quan có lỗi, như: cách tổ chức các biện pháp thi công chưa đảm bảo; khi có bão, đơn vị thi công và các đơn vị liên quan chủ quan, không có giải pháp bảo vệ kịp thời công trình.



Tin cùng chuyên mục