Vụ hợp thức hóa 50.000m³ cát lậu tại Huế: Khởi tố, bắt thêm 5 đối tượng liên quan

Chiều 10-7, Thượng tá Phạm Trung Chính, Phó Trưởng Công an TP Huế cho biết, Cơ quan điều tra Công an TP Huế đã tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam thời hạn 3 tháng thêm 5 bị can vì liên quan đến chuyên án mua bán hóa đơn nhằm hợp thức hóa 50.000m³ cát do khai thác, mua bán trái phép của Doanh nghiệp tư nhân Tuyết Liêm và Công ty TNHH TMDV vận tải Tuấn Phát.
Công an TP Huế đã khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can
Công an TP Huế đã khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can

Các đối tượng bị khởi tố gồm: 

- Nguyễn Văn Phúc, SN 1956, Giám đốc HTX vận tải Xuân Long, trú tại 15 đường Vạn Xuân; 

- Hai là kế toán của HTX vận tải Xuân Long là Nguyễn Văn Phú, SN 1963, trú tại 67 đường Vạn Xuân và Võ Thị Minh Nguyệt, SN 1982, trú tại đường Bạch Đằng, phường Phú Hiệp, TP Huế;

- Phan Văn Hùng, SN 1970, trú tại KV5, phường Thủy Xuân, TP Huế, Giám đốc Công ty Cổ phần 939; 

- Đỗ Thị Thùy Châu, SN 1983, nghề nghiệp kế toán, trú tại đường Bạch Đằng, TP Huế.

Cơ quan chức năng đọc lệnh bắt giam các đối tượng

Các đối tượng này bước đầu khai nhận, đã có hành vi mua bán trái phép hóa đơn cho DNTN Tuyết Liêm và Công ty TNHH TMDV vận tải Tuấn Phát có địa chỉ 217 Phan Bội Châu – TP Huế. 

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra Công an TP Huế đã thu thập các tài liệu, chứng cứ, bước đầu chứng minh hành vi sai phạm của các đối tượng.

Công an khám xét, thu giữ nhiều tài liệu có liên quan đến chuyên án 619C tại trụ sở DNTN Tuyết Liêm và Công ty TNHH TMDV vận tải Tuấn Phát

Liên quan đến chuyên án 619C, trước đó, cơ quan chức năng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thanh Liêm, sinh năm 1968, là Phó giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Tuyết Liêm; Nguyễn Thanh Thủy, sinh năm 1988, là kế toán về tội mua bán trái phép hóa đơn theo quy định tại Điều 203 Bộ luật Hình sự năm 2015 để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện vụ án đang tiếp tục được Cơ quan điều tra mở rộng làm rõ để xử lý các đối tượng có liên quan theo qui định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục