Vụ hỗn chiến ở Quy Nhơn: Khởi tố thêm 16 đối tượng

Ngày 22-5, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bình Định đã ra quyết định khởi tố thêm 16 đối tượng liên quan đến vụ 2 băng nhóm hỗn chiến vào khuya ngày 15-5 trước tòa nhà Trung tâm Thương mại Chợ Lớn Quy Nhơn (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), khiến 1 người tử vong.
Chiều 22-5, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bình Định cho biết, trong 16 đối tượng có 9 đối tượng bị khởi tố về "Giết người" và 7 đối tượng khởi tố về tội "Gây rối trật tự công cộng”.
Vụ hỗn chiến ở Quy Nhơn: Khởi tố thêm 16 đối tượng ảnh 1 Hung khí các đối tượng sử dụng để chém nhau trong vụ hỗn chiến
"Hiện tại, Công an tỉnh Bình Định vẫn đang tiếp tục vận động, kêu gọi thêm các đối tượng liên quan trong vụ án ra đầu thú để được hưởng khoan hồng", vị lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bình Định cho hay.
Như vậy, đến thời điểm này, liên quan đến vụ án trên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã ra quyết định khởi tố 9 bị can về tội "Giết người" (2/9 bị can đã bị tạm giữ hình sự); công an cũng đã tạm giữ thêm 7 bị can về tội "Gây rối trật tự công cộng”. 
Ngoài ra, có 7 đối tượng trong vụ án đã bỏ trốn khỏi địa phương. Hiện, Công an tỉnh Bình Định đã ra quyết định truy nã 7 đối tượng này. 
Như Báo SGGPO đã đưa tin, khoảng 23 giờ ngày 15-5, tại tuyến đường trước tòa nhà Trung tâm Thương mại chợ Lớn Quy Nhơn đã xảy ra vụ hỗn chiến giữa 2 băng nhóm thanh niên với hàng chục đối tượng. 
Các đối tượng sử dụng kiếm, phảng phát bờ và một số hung khí khác để đâm chém nhau. Hậu quả, 1 đối tượng bị chém đứt lìa cánh tay và tử vong.
Nguyên nhân dẫn đến vụ hỗn chiến trên là do mâu thuẫn trong quá trình mua bán “cỏ Mỹ” giữa nhóm giang hồ có biệt danh “Lò Bò” và nhóm “Nhà Đèn” đều ở TP Quy Nhơn.

Tin cùng chuyên mục