Vụ học sinh trường Gateway tử vong trên xe: 3 bị can chuẩn bị hầu tòa

Dự kiến ngày 14-1, Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) sẽ xét xử sơ thẩm 3 bị cáo trong vụ án học sinh tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway, phiên tòa diễn ra trong 1 ngày.

Những người bị đưa ra xét xử gồm bà Nguyễn Bích Quy (sinh năm 1964, người đưa đón học sinh) và ông Doãn Quý Phiến (sinh năm 1966, lái xe ô tô đưa đón học sinh trường Gateway) bị truy tố về tội “Vô ý làm chết người”; bà Nguyễn Thị Thủy (sinh năm 1990, là giáo viên chủ nhiệm lớp có học sinh tử vong) bị truy tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Tại phiên xử, đại diện trường Gateway, Công ty TNHH Vận tải và du lịch Ngân Hà sẽ có mặt với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan; 2 giám định viên của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an và 25 người làm chứng đến phiên tòa.

Theo cáo trạng, sáng 6-8-2019, ông Doãn Quý Phiến điều khiển ô tô đón bà Nguyễn Bích Quy để đi đón 13 học sinh theo danh sách đến trường học, trong đó có học sinh L.H.L. (học sinh lớp 1 Tokyo, trường Gateway). Khi xe đưa đón học sinh đến trường, ông Phiến ngồi ở vị trí lái, bà Quy mở cửa đưa học sinh xuống. Các học sinh xuống xe nhưng không có em L., bà Quy không kiểm tra xe mà đóng cửa xe cùng các học sinh khác vào trường rồi sau đó ký vào sổ giao nhận đủ 13 học sinh.

Ông Phiến sau đó điều khiển xe về sân ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Tại đây, ông Phiến dừng xe, tắt máy, mở cửa bên ghế lái, bấm khóa cửa tự động và rời khỏi bãi xe. Sự việc học sinh L.H.L. chỉ được phát hiện khi buổi chiều ông Phiến điều khiển xe ô tô đến trường để đón học sinh về nhà. Sau khi phát hiện, học sinh L.H.L. được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Cáo trạng kết luận, bà Nguyễn Bích Quy do cẩu thả trong việc kiểm tra, quản lý học sinh đến lớp; ông Doãn Quý Phiến do không kiểm tra khoang hành khách xe ô tô nên dẫn đến việc L.H.L. bị bỏ quên; bà Nguyễn Thị Thủy không thực hiện trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm, khi điểm danh biết L. vắng mặt không có lý do nhưng không liên lạc với gia đình học sinh.

Tin cùng chuyên mục