Vụ học sinh lớp 1 bị đánh bầm tím: Phân công giáo viên khác dạy thay

Sáng 8-10, trao đổi với phóng viên Báo SGGP, ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết, sở đã đề nghị UBND, Phòng GD-ĐT quận trước mắt tạm không để cô giáo chủ nhiệm đứng lớp, phân công giáo viên khác dạy thay.
Trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng)
Trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng)

Theo ông Trần Nguyễn Minh Thành, trước vụ việc một học sinh lớp 1/2 Trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) bị đánh bầm tím chân khi đi học ở trường, quan điểm của sở là không bao che, không bảo vệ cho việc làm sai phạm (nếu có). Trong trường hợp này, dù cô giáo có đánh học sinh hay để học sinh khác đánh bạn thì cũng không tránh khỏi trách nhiệm quản lý lớp, quản lý học sinh của cô giáo.

Vì vậy, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã đề nghị UBND quận, Phòng GD-ĐT quận Sơn Trà trước mắt tạm không để cô giáo chủ nhiệm đứng lớp, phân công giáo viên khác dạy thay; yêu cầu cô giáo chủ nhiệm tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng phục vụ công tác điều tra. Khi có kết quả cuối cùng, UBND quận sẽ có thông tin chính thức.

“Trong 2 ngày 6 và 7-10, Sở đã có 2 văn bản liên tiếp gửi Chủ tịch UBND quận đề nghị xử lý”, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết.

Còn theo ông Tạ Văn Cương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh, ưu tiên trước mắt của nhà trường là phải ổn định được tâm lý cho học sinh, phụ huynh và giáo viên có liên quan đến sự việc. Nhà trường đã liên hệ để mời tiến sĩ tâm lý đang là giảng viên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng gặp gỡ phụ huynh, học sinh và giáo viên chủ nhiệm lớp để có những hỗ trợ phù hợp. Việc đồng hành này sẽ kéo dài cho đến khi học sinh hòa nhập tốt với môi trường lớp học. Sau việc này, nhà trường sẽ tiến hành lắp đặt camera các phòng học.

Trước đó, ngày 7-10, cả em P.H.P. (học sinh được cho là đánh bạn) và em N.H.T.H. (học sinh bị bầm tím tay, chân) đều không đến trường.

Trong ngày 7-10, bà H.N.T.H. (mẹ của em N.H.T.H.) cho biết, vừa đến Công an phường Thọ Quang để viết đơn gửi lên quận, yêu cầu cấp cao hơn xác minh lại sự việc và thực hiện các giấy tờ liên quan để giám định thương tích cho con. Lý giải việc đã ký vào biên bản đồng tình với việc con mình bị bạn đánh, bà H.N.T.H. cho biết, trước sự việc con bị đánh bầm tím tay và chi chít hai bắp chân khiến tinh thần bà chưa ổn định, cộng với việc phải làm việc nhiều giờ với cơ quan chức năng nên tâm lý muốn giải quyết cho xong.

"Tôi đã ký và đồng tình kết luận khi tinh thần quá mệt. Đến hôm nay, những vết bầm ở chân tay con tôi càng tím đen hơn, cháu đi lê lết một bên chân bị nặng và ít nói, thu mình hơn, sợ hãi khi nhắc đến việc đi học. Tôi không tin vết bầm tím ấy là do học sinh lớp 1 gây ra. Tôi không công bằng với con khi đồng tình kết luận của công an", bà H.N.T.H. nói.

Còn bà H.T.A. (mẹ của học sinh được cho là đánh em H.) cho biết, khi bà hỏi con có đánh vào chân bạn không thì con bà nói không đánh vào chân bạn.

“Tôi hỏi ai cho con quyền phạt bạn, con trả lời là cô cho. Cô nói nếu bạn H. đọc không được, con có thể lấy cây khẽ vào tay bạn. H. ngửa tay và con khẻ hai cái vào hai tay bạn", bà H.T.A. kể.

Bà H.T.A. cũng cho biết, nhìn vết bầm tím ở chân của cháu H., bà cũng không tin là con mình có thể đánh bạn đến mức để lại dấu vết như thế. Khi được hỏi vì sao sau cuộc họp chiều qua lại ký biên bản, bà H.T.A. nói là do gia đình bà tạm trú ở phường, không muốn làm lớn chuyện nên ký cho mọi chuyện êm đẹp.

“Bản thân tôi nghĩ, con tôi có thể làm bạn bầm tím một hai cái, tôi còn có thể nhận, nhưng khi thấy cháu H. bị bầm tím nghiêm trọng như thế thì tôi không chấp nhận việc có thể do con tôi gây ra", bà H.T.A. nói.

Tin cùng chuyên mục