Vụ học sinh bị tát 231 cái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên chủ nhiệm lớp 6.2

Ngày 24-11, ông Lê Ngọc Huân, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) cho biết, liên quan đến việc Báo SGGP phản ánh học sinh lớp 6 trường THCS Duy Ninh bị cô giáo chủ nhiệm phạt bằng hình thức để cả lớp mỗi bạn tát 10 cái với tổng số 231 cái tát vào má học sinh H. L. N, huyện đã có chỉ đạo đình chỉ công tác giáo viên.

Các câu khẩu hiệu trong khuôn viên trường THCS Duy Ninh
Các câu khẩu hiệu trong khuôn viên trường THCS Duy Ninh

Theo ông Huân, nhà trường đã có báo cáo với phòng giáo dục huyện, và ông là người phụ trách ngành cũng nhận báo cáo của phòng. Ngay sau khi báo đăng, ông đã chỉ đạo tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với cô giáo N. T. P. T. bắt đầu từ ngày thứ 2 đầu tuần tới, tức ngày 26-11.

Ông Huân cho biết, việc đình chỉ để làm rõ các việc liên quan nhằm có biện pháp xử lý các bước tiếp theo.

Trong một diễn biến khác, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc sở GD-ĐT Quảng Bình cho biết với tư cách người đứng đầu ngành giáo dục tỉnh nhà ông rất đau lòng sau khi biết câu chuyện. “Đây là sự việc không thể chấp nhận được, làm ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của học sinh cũng như làm ảnh hưởng tới hình ảnh người giáo viên. Nếu người lớn bị tát như vậy còn phải nhập viện chứ nói gì một đứa trẻ năm nay mới lên lớp 6, mới chỉ 11 tuổi”.

Bà Phạm Thị Lệ Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh thừa nhận toàn bộ sự việc nhưng lại "xin báo chí đừng lên tiếng vì trường sắp được công nhận danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia mức độ II. Nếu báo chí lên tiếng thì toàn bộ công sức của tập thể nhà trường sụp đổ vì cái sai trái của một cá nhân". Bà Anh biện hộ thêm là đã thỏa thuận với gia đình không khiếu kiện gì.

Tin cùng chuyên mục