Vụ hàng chục học sinh của 2 trường tiểu học tại TPHCM nghi ngộ độc thực phẩm: Lấy mẫu bệnh phẩm để tìm nguyên nhân

Sáng 15-9, UBND quận 2 tổ chức họp báo thông tin về vụ việc hàng loạt học sinh trường Tiểu học Bình Trưng Đông nhập viện cấp cứu nghi bị ngộ độc thực phẩm. 
Bác sĩ thăm khám cho một em học sinh trường Tiểu học Bình Trưng Đông nghi ngộ độc thực phẩm
Bác sĩ thăm khám cho một em học sinh trường Tiểu học Bình Trưng Đông nghi ngộ độc thực phẩm

Theo bác sĩ Trương Thanh Trung, Trưởng phòng Y tế quận 2, tổng cộng có 53 trường hợp liên quan đến vụ việc phải nhập viện. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ tối thứ bảy (ngày 12-9), tổ công tác đã xuống lập biên bản niêm phong mẫu theo quy định.

Cơ quan chuyên môn đánh giá, nghi ngờ bánh su kem trong bữa xế tại trường Tiểu học Bình Trưng Đông là nguyên nhân gây ngộ độc. Vì Trường Tiểu học Bình Trưng Đông và Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi gần nhau, đều ăn cùng món ăn trưa của công ty Vĩnh Thịnh cung cấp nhưng chỉ khác bánh ăn xế.

Bữa xế của học sinh Trường Tiểu học Bình Trưng Đông lại là bánh su kem, phần lớn các học sinh ăn đều bị triệu chứng ngộ độc. Còn học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi ăn bánh flan thì không có triệu chứng gì.

“Để xác định chính xác nguyên nhân, phía Bệnh viện Quận 2 đã chủ động lấy mẫu bệnh phẩm nuôi cấy và xét nghiệm để đối chứng với các mẫu. Việc nuôi cấy phải mất từ 10-14 ngày mới có kết quả”, bác sĩ Trương Thanh Trung cho hay.

Còn theo ông Nguyễn Phúc Huy Tùng, Trưởng phòng GD-ĐT quận 2, hiện Phòng GD-ĐT và ban giám hiệu vẫn tiếp tục cử người đến bệnh viện chăm sóc thăm hỏi và động viên học sinh, phụ huynh.

“Mỗi ngày, nhà trường phân công giáo viên đeo bám tình hình học sinh của lớp mình đang nhập viện ở đây. Mặt khác, có một số em không nhập viện nhưng cũng không đi học vì nhiều lý do thì cũng cập nhật số liệu đó, để đưa vào diện sẽ bổ sung kiến thức. Ngoài ra còn ổn định tình hình tâm lý học sinh phụ huynh để mọi người yên tâm”, ông Nguyễn Phúc Huy Tùng nói.

Về hình hình sức khỏe các em, bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Quận 2 cho biết, trong các trường hợp nhập viện thì có 29 em phải truyền dịch, còn 23 em chủ yếu được theo dõi và động viên. Trong ngày hôm qua, đã cho xuất viện 13 học sinh, trong chiều nay sẽ cho xuất viện 10 em nữa.

Số em còn lại đang điều trị ở khoa Nhi hiện đáp ứng tốt, các triệu chứng sốt, tiêu chảy, ói mửa đã được xử lý theo phác đồ. Trong vài ngày tới, các học sinh này sẽ được xuất viện và tham gia học tập.

Tin cùng chuyên mục