Vụ giết chồng rồi dựng hiện trường giả: Bản án thích đáng cho đôi nhân tình dã tâm

Ngày 15-9, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên xét xử sơ thẩm, vụ án hình sự đối với bị cáo Đào Thị Mình (39 tuổi) và Lý Văn Quân (48 tuổi, cùng trú tại huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Giết người” và "Cướp tài sản".

Nạn nhân trong vụ việc là Lý Văn Nó (chồng của Mình).

Theo cáo trạng, Đào Thị Mình và Lý Văn Nó kết hôn và có với nhau 4 người con chung. Dù đã có chồng nhưng Mình vẫn lén lút quan hệ yêu đương với Lý Văn Quân. Do đó, cuộc sống giữa Mình và Nó thường xuyên mâu thuẫn cãi vã.

Ngày 6-3, Mình cùng Nó đi xe máy sang tỉnh Gia Lai để lấy hoa lan thì cả hai cãi nhau về việc Mình cho Quân mượn nồi cơm điện. Tại đây, cả hai đã xô xát nhau và Nó đánh Mình nhiều cái. Sau đó, cả hai không đi lấy hoa lan nữa mà quay về nhà. Khi về đến nhà, Mình đã gọi điện cho Quân lên kế hoạch giết chồng để trả thù.

Chiều cùng ngày, Mình rủ Nó cùng đi đến chỗ ở của Quân để lấy nồi cơm điện nhưng thực tế người phụ nữ này lại chở chồng chạy ra khu vực rẫy điều, thuộc tiểu khu 281, Vườn Quốc gia Yok Đôn, thuộc địa phận xã Cư M'lan, huyện Ea Súp, nơi Quân lên kế hoạch phục sẵn. Khoảng 18 giờ 30 cùng ngày, khi thấy Mình chở Nó đến khu vực, Quân phục sẵn, lao ra kéo ngã người chồng từ trên xe máy xuống đất rồi đánh. Lúc này, Nó bỏ chạy thì bị vấp ngã. Thấy vậy, Quân xông đến ngồi lên ngực Nó và dùng hai tay bóp cổ nạn nhân. Cùng lúc này, Đào Thị Mình cũng chạy đến nhặt 1 cục đá đập liên tiếp nhiều cái vào vùng mặt của Nó, khiến nạn nhân tử vong.

Bị cáo Đào Thị Mình và Lý Văn Quân tại phiên xét xử
Sau khi gây án, cả hai đối tượng đã lục lấy của Nó 1 điện thoại di động và số tiền 2 triệu đồng, đồng thời khiêng thi thể nạn nhân lên núi và dựng hiện trường giả vụ treo cổ tự tử để che giấu hành vi phạm tội. Đến ngày 12-3, người dân phát hiện tử thi của Nó đang trong tình trạng phân hủy nên trình báo cơ quan công an.

Qua xét xử, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lý Văn Quân tử hình về tội giết người, 4 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình. Tuyên phạt bị cáo Đào Thị Mình mức án chung thân về tội giết người, 4 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là chung thân.

Tin cùng chuyên mục