Vụ giết chết 2 con ruột ở Kiên Giang: Người mẹ mắc chứng tâm thần phân liệt

Liên quan vụ mẹ sát hại 2 con ruột khiến dư luận xôn xao, cơ quan tố tụng tỉnh Kiên Giang vừa cho biết, người mẹ này bị bệnh tâm thần phân liệt.

Người mẹ giết hại 2 con ruột bị bệnh tâm thần
Người mẹ giết hại 2 con ruột bị bệnh tâm thần

Chiều 16-11, đại diện VKSND tỉnh Kiên Giang cho biết, đã có kết quả giám định tâm thần đối với bị can Nguyễn Thanh Thảo (22 tuổi, ngụ xã Hòa Lợi, huyện Giồng Riềng), người mẹ ruột đã gây ra cái chết cho 2 đứa con nhỏ.

Theo đó, kết luận giám định tâm thần cho thấy, quá trình trước, trong và sau khi gây án cho đến hiện tại, bị can Thảo mắc phải bệnh tâm thần phân liệt, dẫn đến việc mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang đang tiếp tục tạm giam bị can Thảo. Đồng thời, cơ quan tố tụng tỉnh Kiên Giang sẽ làm thủ tục đưa Thảo đi trị bệnh tâm thần bắt buộc. Dự kiến, sẽ đưa bị can đi điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Trước đó, sáng 30-9, cha cùng ông bà nội của 2 cháu (P.T.N 11 tuổi và P.T.L 10 tuổi) đi dự tiệc tại nhà người quen, cháu N. và L. ở nhà cùng với mẹ ruột là Thảo. Tuy nhiên, khi về nhà thì cả 3 tá hỏa phát hiện 2 cháu nhỏ đã tử vong trong phòng ngủ và không thấy người mẹ ruột đâu.

Hiện tường vụ án mạng

Tối ngày 30-9, cơ quan điều tra đã tiến hành truy tìm người mẹ ruột của 2 cháu nhỏ để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Thảo đã thừa nhận hành vi giết 2 con ruột của mình. Thảo khai đã lấy gối đè lên mặt 2 bé ngạt thở cho đến tử vong. Sau khi khi gây án, bị can đã bỏ về nhà cha mẹ ruột (huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang).

Tin cùng chuyên mục