Vụ giám đốc sở, phó cục trưởng đánh golf giữa dịch: Tạm đình chỉ công tác giám đốc trung tâm xúc tiến du lịch

Liên quan đến vụ giám đốc sở, phó cục trưởng tại tỉnh Bình Định chơi golf tại khu nghỉ dưỡng trong lúc toàn dân tỉnh này đang thực hiện lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, Sở Du lịch tỉnh đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch.

Ngày 24-8, ông Huỳnh Cao Nhất, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định xác nhận với PV Báo SGGP, đã có quyết định về việc tạm đình chỉ công tác Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Định đối với bà Huỳnh Thị Kim Bình.

Sân golf thuộc bán đảo Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, Bình Định

Theo quyết định, bà Bình bị tạm đình chỉ công tác trong thời hạn 15 ngày, bắt đầu từ ngày 24-8. Quyết định chưa nêu rõ lý do đình chỉ công tác, chỉ căn cứ theo các quyết định của UBND tỉnh Bình Định và đề nghị của Chánh Văn phòng Sở Du lịch tỉnh này về việc tạm đình chỉ công tác bà Bình.

Theo ông Huỳnh Cao Nhất, quyết định đình chỉ công tác bà Bình được thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Quyết định gửi đến nhiều cơ quan, trong đó có UBND tỉnh Bình Định, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Định – đơn vị đang kiểm tra dấu hiệu vi phạm của các công chức, lãnh đạo trong vụ ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định và ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định cùng 2 người làm doanh nghiệp đến sân golf ở khu nghỉ dưỡng Nhơn Lý, tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 F0 giữa lúc người dân toàn tỉnh này đang thực hiện chỉ thị 15 để phòng, chống dịch Covid-19.

Như Báo SGGP Online đã thông tin, các ông Dũng và Thành hiện đã hoàn thành cách ly y tế tập trung với 4 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Khi được Sở Y tế tỉnh cho phép về tiếp tục cách ly y tế nhà, ông Thành đã có báo cáo kiểm điểm ban đầu gửi Cục Thuế Bình Định.

Trong báo cáo kiểm điểm, ông Thành nêu, đến sân golf theo giấy mời khảo sát du lịch, khảo sát dịch vụ tại sân golf… vào 14 giờ chiều ngày 1-8, do bà Huỳnh Thị Kim Bình, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Định ký vào ngày 30-7. Giấy mời căn cứ theo chỉ đạo của lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Bình Định và chức năng nhiệm vụ được giao của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Định.

Trong bản kiểm điểm, ông Thành cho biết, việc đi theo giấy mời nên không báo cáo với lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Bình Định. Và đưa ra lý do: “vì dự kiến sẽ báo cáo sau khi thực hiện công việc trong ngày nghỉ nhưng sau đó bị cách ly theo quy định phòng chống dịch nên chưa kịp báo cáo”.

Tin cùng chuyên mục