Vụ dùng tiền lẻ qua trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa: Nhiều tài xế bị công an mời làm việc

Lãnh đạo Công an huyện Trảng Bom xác nhận có gửi giấy mời làm việc đối với một số tài xế vì liên quan đến vấn đề tình hình an ninh trật tự và an toàn giao thông.
Trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa xả trạm cho xe qua lại tự do
Trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa xả trạm cho xe qua lại tự do

Liên quan đến việc các tài xế sử dụng tiền lẻ trả phí khi qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa (đặt trên quốc lộ 1, đoạn thuộc xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) để phản đối việc trạm thu phí này đặt không đúng vị trí và thu phí quá cao, chiều 6-10, nhiều tài xế cho biết họ nhận được giấy mời làm việc của cơ quan công an địa phương.

Theo đó, Công an huyện Trảng Bom gửi giấy mời cho các tài xế yêu cầu đúng 9 giờ ngày 7-10 có mặt tại trụ sở của cơ quan này để làm việc về các xe ô tô qua trạm thu phí Trảng Bom (cách gọi khác của trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa). 

Trao đổi với phóng viên SGGP, lãnh đạo Công an huyện Trảng Bom xác nhận có gửi giấy mời làm việc đối với một số tài xế vì liên quan đến vấn đề tình hình an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Như Báo SGGP đã đưa tin, ngày 5-10, nhiều tài xế sử dụng tiền lẻ để tra phí khi qua trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa gây nên tình trạng hỗn loạn tại trạm thu phí và khiến giao thông trên quốc lộ 1 bị tê liệt hoàn toàn dẫn đến việc các cơ quan chức năng liên quan đã quyết định tạm dừng thu phí tuyến tránh TP Biên Hòa để đảm bảo an toàn giao thông và chờ chủ trương của UBND tỉnh Đồng Nai và Bộ GTVT rồi mới hoạt động trở lại.

Trạm thu phí BOT tuyến tránh TP Biên Hòa được Công ty Đồng Thuận xây dựng trên quốc lộ 1 ở km 1842, đoạn thuộc địa phận xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai và đi hoạt động vào năm 2014. Vị trí này cách đường tránh TP Biên Hòa khoảng hơn 10km nên nhiều người không đồng tình vì cho rằng bị thu phí oan.

Tin cùng chuyên mục