Vụ du học sinh mất tích 6 năm tại Israel: Tìm thấy giấy tờ tùy thân trong hang sâu

Sau khi tốt nghiệp Khoa Công nghệ sinh học, Trường Đại học Nông lâm TPHCM, một nam sinh quê ở tỉnh Bình Thuận đã tham gia chương trình vừa học vừa làm tại Israel rồi mất tích gần 6 năm qua.

Ngày 4-4, Ban Giám hiệu Trường Đại học Nông lâm TPHCM đã đến thăm, động viên, chia sẻ với gia đình anh N.H.B. (ngụ phường Phú Thủy, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), nam sinh bị mất tích khi đi học tại Israel từ năm 2016. 

Có mặt tại gia đình anh B., lãnh đạo Ban Giám hiệu Trường Đại học Nông lâm TPHCM cho biết, nhà trường vừa nhận được văn bản từ các cơ quan chức năng của Việt Nam và Israel về việc tìm kiếm anh B. bị mất tích khi đi du học ở Israel.

Theo đó, các cơ quan chức năng ở Israel đã tìm thấy những giấy tờ liên quan như thẻ sinh viên, thẻ ngân hàng... đều mang tên anh N.H.B. trong một hang núi sâu tại Israel.

Đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học Nông lâm TPHCM tới thăm hỏi, động viên gia đình anh B.

Đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học Nông lâm TPHCM cho biết, thông tin chính thức về việc tìm kiếm tung tích anh B. phải chờ ngành chức năng công bố cụ thể. Nhà trường sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong và ngoài nước để có được thông tin về anh B.

Ban Giám hiệu Trường Đại học Nông lâm TPHCM cũng xin nhận thiếu sót trước gia đình anh B. vì sự việc nam sinh này mất tích đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin.

Tại buổi gặp gỡ, gia đình nam sinh đề nghị nhà trường phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tiếp tục tìm kiếm tung tích anh B.; đồng thời sớm giải thích vì sao lại tìm được giấy tờ tùy thân của anh B. trong hang núi tại Israel. 

Trước đó, vào năm 2016, sau khi tốt nghiệp Khoa Công nghệ sinh học, Trường Đại học Nông lâm TPHCM, anh N.H.B. (SN 1993) tham gia chương trình vừa học vừa làm tại Israel. Đây là chương trình do Trường Đại học Nông lâm TPHCM tổ chức đi từ ngày 2-8-2016.

Tuy nhiên, đến ngày 17-9-2016, gia đình, nhà trường không thể liên lạc được với nam sinh này nên báo các cơ quan liên quan tìm kiếm. Tuy nhiên, đã gần 6 năm qua, việc tìm kiếm tung tích anh B. vẫn chưa có kết quả.

Được biết, Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận đã có công văn gửi Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Israel nhờ tìm tu nghiệp sinh N.H.B. sang Israel học tập từ năm 2016 và mất tích cho đến nay.

Tin cùng chuyên mục