Vụ đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi: Đề nghị tử hình bị cáo Nguyễn Trung Huyên

Tổng hợp hình phạt mà cơ quan công tố đề nghị tuyên phạt đối với Nguyễn Trung Huyên là tử hình.

Chiều 13-10, sau hơn nửa ngày thẩm vấn, đại diện Viện Kiểm sát nhân TP Hà Nội (VKS) đã đề nghị hội đồng xét xử (HĐXX) Tòa án nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt tử hình bị cáo Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, ở huyện Thạch Thất) về tội "Giết người", đề nghị tuyên bị cáo 4-5 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích".

Tổng hợp hình phạt mà cơ quan công tố đề nghị tuyên phạt đối với Nguyễn Trung Huyên là tử hình.

Quá trình tranh tụng, VKS nhận thấy nhân chứng N.T.H.A. (bác ruột của nạn nhân Đ.N.A.) cung cấp chứng cứ mới, đó là những tin nhắn trao đổi giữa mình và chị L.. Chị N.T.H.A. cho rằng, từ khi cháu A. đến sống với mẹ đẻ và Huyên, chị L. nhiều lần tỏ ra quanh co, giấu giếm khi được hỏi về những lần cháu A. phải nhập viện cấp cứu.

Vụ đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi: Đề nghị tử hình bị cáo Nguyễn Trung Huyên ảnh 1 Bị cáo Nguyễn Trung Huyên tại tòa. Ảnh: ĐỖ TRUNG

Khi xét hỏi, HĐXX ghi nhận, bị cáo Nguyễn Trung Huyên khai tại 5 lần hành hạ cháu A., chị L. không biết và cũng không còn cá nhân nào khác tham gia.

Bên cạnh đó, chị L. và Huyên cũng có những lời khai bất nhất. Tuy nhiên, căn cứ quá trình thẩm vấn và đánh giá các chứng cứ, VKS nhận thấy chị L. không phải đồng phạm với Huyên về tội "Giết người".

Đánh giá hành vi của Huyên, VKS cho rằng bị cáo có hành vi đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã xâm hại đến tính mạng, sức khỏe cho trẻ em.

Bị cáo có sự chuẩn bị công cụ, phương tiện trước khi thực hiện hành vi. Điều đó thể hiện mục đích Huyên muốn sát hại cháu bé.

Cũng theo bản luận tội, trong vụ án, nạn nhân là trẻ em chưa hoàn thiện về thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, bị cáo Huyên vì không muốn nuôi dưỡng cháu bé, đã bất chấp pháp luật, tước đi mạng sống của cháu A.. Hành vi của Huyên thể hiện tính côn đồ nên cần có mức án thật nghiêm khắc để trừng trị.

VKS cho rằng Huyên gây án một mình, không có đồng phạm nên bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự về toàn bộ những gì đã gây ra cho cháu A..

Cáo trạng thể hiện, trong thời gian từ tháng 9-2021 đến 17-1-2022, Nguyễn Trung Huyên cùng chị N.T.L. đưa cháu Đ.N.A. (là con riêng của chị L.) thuê trọ tại khu nhà trọ ở thôn Mục Uyên, xã Tân Xã và thôn Phú Đa 1, xã Cần Kiềm, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội. 

Trong thời gian chung sống, Huyên nhiều lần thực hiện hành vi đánh gây thương tích, giết cháu A. để không phải nuôi dưỡng, không gây ảnh hưởng đến cuộc sống của Huyên và chị L.. Bị cáo Huyên đã 5 lần hành hạ dã man cháu A., thậm chí có nhiều lần phải vào viện cấp cứu...

Tin cùng chuyên mục