Vụ đánh bom tàu điện ngầm tại Anh: Cảnh sát thả thêm 3 nghi can

Ngày 26-9, cảnh sát Anh cho biết 3 nghi can bị bắt ở xứ Wales liên quan đến vụ đánh bom tàu điện ngầm tại London đã được thả và không phải đối diện với bất kỳ một vụ điều tra nào khác. 
Cảnh sát, lính cứu hỏa và cứu thương có mặt tại hiện trường vụ nổ bom. Ảnh: Reuters
Cảnh sát, lính cứu hỏa và cứu thương có mặt tại hiện trường vụ nổ bom. Ảnh: Reuters

Ba người này gồm một nam thanh niên 25 tuổi bị bắt giữ tại thành phố Newport ở xứ Wales ngày 19-9, một người 30 tuổi bị tạm giam ngày 20-9 và một thanh niên 20 tuổi bị bắt giữ tại một ngôi nhà ở thủ phủ Cardiff của xứ Wales ngày 25-9. Trước đó, 3 người khác bị bắt cũng đã được trả tự do. 

Hiện các cuộc khám xét liên quan đến vụ tấn công tại ga tàu điện ngầm Parsons Green ở phía Tây London hôm 15-9 vẫn đang được tiến hành tại một địa điểm ở Cardiff. 
Cho đến nay, chỉ có duy nhất đối tượng Ahmed Hassan, 18 tuổi, bị buộc tội cố ý giết người trong vụ tấn công trên. Tên này sẽ bị đưa ra tòa vào ngày 13-10 tới. 
Vụ nổ bom xảy ra vào giờ cao điểm sáng 15-9 trên một đoàn tàu tại nhà ga Parsons Green, đã gây hỗn loạn và nhà ga phải đóng cửa ngay lập tức.
Vụ nổ khiến 30 người bị thương do bị bỏng hoặc dẫm đạp lên nhau khi bỏ chạy ra khỏi hiện trường. Chỉ vài giờ sau đó, Anh đã nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất và đây là lần thứ 4 trong 11 năm qua giới chức Anh phải đưa ra cảnh báo ở mức này.
Tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã thừa nhận tiến hành vụ việc.
Đây là vụ đánh bom thứ 5 trong vòng 6 tháng qua tại Anh - 4 vụ trong số này xảy ra tại London và 1 vụ ở Manchester. Tổng số người thiệt mạng trong các vụ này là 35 người. 

Tin cùng chuyên mục