Vụ chìm tàu trên sông Lòng Tàu: Thông luồng tạm cho các tàu lớn đi qua

Liên quan đến vụ chìm tàu trên sông Lòng Tàu, ông Ngô Quang Hưng, Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng hải TPHCM, cho biết, từ 7 giờ sáng 2-12, luồng hàng hải Sài Gòn - Vũng Tàu trên sông Lòng Tàu, đoạn qua khu vực tàu Vietsun Integrity bị chìm rạng sáng 19-10 tại huyện Cần Giờ, chính thức thông luồng tạm, cho phép các tàu có mớn nước lớn có thể qua lại.

Với việc thông một luồng, các tàu có mớn nước trên 10m hiện đã đi qua khu vực này thuận lợi. Các tàu thuyền có mớn nước nhỏ sẽ được điều tiết hành trình theo luồng hàng hải Soài Rạp, sông Dừa, sông Đồng Tranh. Dự kiến ngày 20-12 mới thông toàn luồng Sài Gòn - Vũng Tàu qua khu vực này. 

Theo ông Ngô Quang Hưng, từ ngày 24-11 đến 1-12, Cảng vụ Hàng hải TP phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thí điểm cho 53 lượt tàu vào ra cảng biển TPHCM an toàn qua tuyến luồng tạm. Trong đó, tàu vào cảng là 25 lượt, chiều dài tàu lớn nhất là 207m và mớn nước tàu lớn nhất là 9,8m; tàu rời cảng là 28 lượt, chiều dài tàu lớn nhất là 221,6m và mớn nước tàu lớn nhất là 9,4m.

Hiện công tác triển khai xử lý tai nạn tàu Vietsun Integrity đang được Cảng vụ Hàng hải TP phối hợp với chủ tàu, các sở ngành và đơn vị liên quan tích cực triển khai. Tính đến hết ngày 1-12, tổng số container đã rà quét, phát hiện và trục vớt là 128.

Như Báo SGGP thông tin, rạng sáng 19-10, tàu Vietsun Integrity chở theo gần 300 container, hành trình từ cảng VICT - TPHCM đi Hải Phòng, bị nghiêng mạn trái rồi chìm trên sông Lòng Tàu, thuộc khu vực thượng lưu mũi An Thạnh, khu vực phao báo hiệu hàng hải số 28 luồng hàng hải Sài Gòn - Vũng Tàu.

Tin cùng chuyên mục