Vụ chìm tàu làm chết 9 người tại huyện Cần Giờ, TPHCM: Kháng nghị tăng hình phạt 2 bị cáo

Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại TPHCM vừa ban hành quyết định kháng nghị đối với bản án sơ thẩm vụ án chìm tàu tại vùng biển thuộc xã Long Hòa, huyện Cần Giờ (TPHCM) vào ngày 2-8-2013 làm chết 9 người; đề nghị Tòa án nhân dân cấp cao tại TPHCM xét xử phúc thẩm vụ án theo hướng tăng hình phạt và không cho các bị cáo được hưởng án treo.
Hai Giám đốc trong vụ chìm tàu ở Cần Giờ
Hai Giám đốc trong vụ chìm tàu ở Cần Giờ

Theo hồ sơ vụ án, bị cáo Vũ Văn Đảo (Giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ Việt Séc - viết tắt Công ty Việt Séc, trụ sở tại TP Vũng Tàu; cổ đông sáng lập Công ty cổ phần Vũng Tàu Marina ký hợp đồng bán cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 2 tàu loại ca nô cao tốc, ký hiệu BP 12-04-01 và BP 12-04-02. Tàu có khả năng chở 12 người, công năng là tuần tra, hoạt động trong vùng sông - vịnh, không có khả năng đi biển.

Cuối tháng 7-2013, Công ty CP Sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam (Công ty PV PIPE, trụ sở tại tỉnh Tiền Giang) có chủ trương đưa cán bộ, nhân viên đi liên hoan vui chơi vào đêm 2-8-2013 tại Khu du lịch Đảo Xanh - Vũng Tàu (trực thuộc Công ty cổ phần Vũng Tàu Marina). Việc này được Đinh Văn Quyết (Giám đốc Công ty cổ phần Vũng Tàu Marina) báo cáo và được bị cáo Đảo đồng ý.

Chiều 2-8-2013, bị cáo Đảo chỉ đạo đưa 2 tàu BP 12-04-01, BP 12-04-02 (được hỏi mượn từ Biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa - Vũng Tàu) và tàu H790HQ (Công ty Việt Séc vừa đóng xong) đi đón người của Công ty PV PIPE tại tỉnh Tiền Giang.

Khoảng 18 giờ cùng ngày, tàu BP 12-04-02 chở 28 khách, tàu BP 12-04-01 chở 17 khách, tàu H790HQ chở 21 khách quay về Vũng Tàu. Đến 19 giờ, khi tàu BP 12-04-02 đi ngang qua vùng biển xã Long Hòa, huyện Cần Giờ thì bị tai nạn khiến 9 người tử vong. 

Tin cùng chuyên mục