Vụ chìm ca nô tại Hội An, Quảng Nam: Thuyền trưởng không sử dụng rượu bia, ma túy

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định người điều khiển chiếc ca nô bị chìm trên biển Cửa Đại không sử dụng ma túy, rượu bia trong quá trình chở khách.

Chiều 28-2, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định người điều khiển chiếc ca nô bị chìm trên biển Cửa Đại là ông Lê Sen (52 tuổi, trú phường Cửa Đại, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) không sử dụng ma túy, rượu bia trong quá trình chở khách.

Theo đó, sau khi xảy ra vụ chìm ca nô, cơ quan Công an đã triệu tập ông Sen và những người liên quan lên lấy lời khai cũng như kiểm tra người điều khiển ca nô có sử dụng rượu bia, chất kích thích hay không.

Qua kết quả xét nghiệm cho thấy người này không sử dụng các loại chất kích thích trên trong lúc điều khiển phương tiện.

Vụ chìm ca nô tại Hội An, Quảng Nam: Thuyền trưởng không sử dụng rượu bia, ma túy ảnh 1 Chiếc ca nô do ông Lê Sen điều khiển bị chìm vào chiều 26-2 khiến 17 người thiệt mạng. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Theo Sở GTVT tỉnh Quảng Nam, ông Lê Sen được cấp bằng thuyền trưởng hạng TY3 lần đầu vào ngày 30-11-2016 và hết hạn vào ngày 30-11-2021. Hôm 10-2-2022, ông Sen được Sở GTVT Quảng Nam cấp lại bằng thuyền trưởng hạng TY3, có thời hạn đến 10-02-2027.

Trước đó, vào khoảng 14 giờ ngày 26-2, ca nô số hiệu QNa-1152 của Công ty TNHH MTV Du lịch Phương Đông chở 39 người từ đảo Cù Lao Chàm về Cửa Đại (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam). Khi về đến gần bờ biển Cửa Đại, chiếc ca nô bị tai nạn, khiến 17 người chết, 22 người được cứu sống.

Tin cùng chuyên mục